Ông Tập Cận Bình kêu gọi Mỹ không can thiệp vào sự phát triển của Trung Quốc

© Sputnik / Alexey Druzhinin / Chuyển đến kho ảnhChủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình
Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.03.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Trung Quốc và Hoa Kỳ nên giúp đỡ lẫn nhau phát triển trong nhiều lĩnh vực khác nhau và không can thiệp, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình cho biết hôm thứ Tư tại cuộc họp với đại diện của giới doanh nghiệp Mỹ.

“Trong tình hình hiện nay, lợi ích chung của Trung Quốc và Mỹ không hề giảm mà thậm chí còn tăng lên nhiều hơn, bất kể đó là các lĩnh vực truyền thống như thương mại, kinh tế và nông nghiệp hay các lĩnh vực mới như biến đổi khí hậu và trí tuệ nhân tạo, Trung Quốc và Mỹ nên giúp đỡ nhau phát triển chứ không can thiệp", - ông Tập Cận Bình nói tại cuộc gặp ở Bắc Kinh.

Ông lưu ý rằng việc thúc đẩy phục hồi kinh tế toàn cầu và giải quyết các vấn đề cấp bách trong khu vực và quốc tế đòi hỏi sự phối hợp và hợp tác giữa Trung Quốc và Hoa Kỳ.
Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Uông Văn Bân - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.03.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
BNG Trung Quốc: Điều Mỹ quan tâm không phải là Ukraina mà là mục tiêu địa chính trị của nước này

“Mỹ nên cùng Trung Quốc hướng tới nhau, hình thành nhận thức chiến lược đúng đắn, xử lý đúng đắn các vấn đề nhạy cảm, duy trì đà ổn định quan hệ Trung-Mỹ và tích cực tìm kiếm con đường cùng tồn tại đúng đắn, thúc đẩy sự phát triển bền vững, ổn định và lành mạnh của mối quan hệ Trung Quốc-Mỹ,” - ông Tập Cận Bình nói.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала