Nhà Trắng tuyên bố đã cung cấp cho Liên bang Nga thông tin chi tiết về mối đe dọa tấn công khủng bố

© Sputnik / Natalia Seliverstova / Chuyển đến kho ảnhNhà Trắng
Nhà Trắng - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.03.2024
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Chính quyền Washington tuyên bố Hoa Kỳ đã cung cấp cho Liên bang Nga thông tin rõ ràng và chi tiết về mối đe dọa tấn công khủng bố trước thảm kịch ở Krasnogorsk.
Thông tin này được bởi điều phối viên về truyền thông chiến lược tại Hội đồng An ninh Quốc gia Nhà Trắng, John Kirby đưa ra tại cuộc họp báo trực tuyến thường kỳ dành cho các nhà báo.
Theo ông, “trên thực tế, Hoa Kỳ đã cố gắng giúp ngăn chặn cuộc tấn công khủng bố này”.
Ông lập luận: “Trước cuộc tấn công ngày 22 tháng 3, Hoa Kỳ đã cung cấp thông tin rõ ràng và chi tiết cho chính quyền Nga về mối đe dọa khủng bố đối với các cuộc tụ họp và buổi hòa nhạc lớn ở Moskva”.
Đại diện chính thức của Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.03.2024
Bộ Ngoại giao Nga kể về việc Hoa Kỳ liên quan tới sự xuất hiện của IS* như thế nào

Ngày 7 tháng 3, Hoa Kỳ cảnh báo Liên bang Nga bằng văn bản về một cuộc tấn công khủng bố sắp xảy ra.

Ông Kirby cho biết trong cuộc họp báo đặc biệt: “Vào lúc 11h15 sáng ngày 7/3 giờ Moskva (15:15 giờ Hà Nội), theo các thủ tục thông thường và qua các kênh thiết lập được chính phủ Mỹ trước đây sử dụng nhiều lần, chúng tôi gửi một cảnh báo bằng văn bản tới các cơ quan an ninh Nga”.

Tuy nhiên, ông không nói rõ thông tin phía Mỹ truyền tải có chi tiết hay không. Kirby cũng nhắc lại ngày hôm sau Mỹ đăng cảnh báo trên trang web của đại sứ quán nước này ở Nga về sự nguy hiểm khi tham dự các sự kiện đông người ở Moskva, bao gồm cả các buổi hòa nhạc.
Thủ tướng Liên bang Đức Olaf Scholz - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.03.2024
Thủ tướng Scholz: Tình báo Đức không biết gì về vụ tấn công khủng bố sẽ xảy ra ở Nga

Mỹ sẽ tiếp tục chia sẻ thông tin về các cuộc tấn công khủng bố có thể xảy ra với các nước

“Chính phủ Mỹ sẽ tiếp tục duy trì cảnh giác và cảnh báo chính quyền các quốc gia khác, bất kể mối quan hệ của chúng tôi với họ như thế nào, nếu chúng tôi có thông tin về mối đe dọa khủng bố”, - ông Kirby nói và nhấn mạnh Mỹ “rất coi trọng nghĩa vụ của mình trong việc thực hiện cảnh báo đó”.
Ông Kirby cho biết Washington tin “rất rõ ràng IS* (tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo bị cấm ở Nga) chịu hoàn toàn trách nhiệm về vụ tấn công này”.
Các nhân viên của Bộ Tình trạng Khẩn cấp Liên bang Nga đang dọn dẹp đống đổ nát trong tòa nhà của phòng hòa nhạc Crocus City Hall. - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.03.2024
NYT: Mỹ giấu Nga một phần thông tin về nguy cơ tấn công khủng bố ở Crocus City Hall
FSB đưa tin vào ngày 22 tháng 3 rằng vụ nổ súng và hỏa hoạn xảy ra trước buổi hòa nhạc tại Crocus City Hall ở Krasnogorsk ngoại ô Moskva. Theo dữ liệu mới nhất từ ​​Ủy ban điều tra Nga, ít nhất 130 người đã chết, nhưng con số này vẫn có thể tăng lên.
* Tổ chức khủng bố bị cấm ở Nga
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала