NYT: Mỹ giấu Nga một phần thông tin về nguy cơ tấn công khủng bố ở Crocus City Hall

© Ảnh : EMERCOM of the Russian FederationCác nhân viên của Bộ Tình trạng Khẩn cấp Liên bang Nga đang dọn dẹp đống đổ nát trong tòa nhà của phòng hòa nhạc Crocus City Hall.
Các nhân viên của Bộ Tình trạng Khẩn cấp Liên bang Nga đang dọn dẹp đống đổ nát trong tòa nhà của phòng hòa nhạc Crocus City Hall. - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.03.2024
Đăng ký
Các quan chức Mỹ không chia sẻ với các đồng nghiệp Nga tất cả dữ liệu về vụ tấn công khủng bố đã được lên kế hoạch tại Crocus City Hall vì lo ngại Matxcơva có thể biết được về những người cung cấp thông tin cho cơ quan tình báo Mỹ và phương pháp tình báo của họ. Đây là tin đưa của tờ The New York Times (NYT).
Bài báo viết: “Mối quan hệ thù địch giữa Matxcơva và Washington đã ngăn cản các quan chức Mỹ chuyển thêm thông tin về kế hoạch (của những kẻ khủng bố) vì sợ chính quyền Nga có thể biết về các nguồn hoặc phương pháp tình báo họ”.
Theo Giám đốc FSB Alexandr Bortnikov, thông tin về khả năng chuẩn bị tấn công khủng bố ở Nga do phía Mỹ truyền đi vào đầu tháng 3 chỉ mang tính chất chung và các cơ quan đặc biệt của Nga đã phản hồi.
Đồng thời, ông lưu ý rằng dữ liệu của Washington về các cuộc tấn công khủng bố theo kế hoạch không phải lúc nào cũng cụ thể và bày tỏ mong muốn rằng những thông tin này chứa thêm nhiều chi tiết cụ thể hơn.
Vụ tấn công khủng bố tại Tòa thị chính Crocus - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.03.2024
Đã biết nơi giam giữ những kẻ được cho là thủ phạm vụ tấn công khủng bố ở Crocus

Vụ nổ súng và hỏa hoạn tại Crocus City Hall

Vụ nổ súng và hỏa hoạn xảy ra vào tối thứ Sáu, ngày 22 tháng 3, trước buổi hòa nhạc tại Crocus City Hall ở Krasnogorsk ngoại ô Moskva. Theo Bộ Tình trạng khẩn cấp, số nạn nhân đã lên tới 143 người. Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố 24 tháng 3 là ngày quốc tang.
Theo Tổng thống Nga Vladimir Putin, cả 4 thủ phạm của vụ tấn công khủng bố đều bị Nga tìm ra và bắt giữ - lúc chúng đang cố gắng tẩu thoát và di chuyển về phía Ukraina, nơi đã chuẩn bị sẵn một “cửa sổ” từ phía Ukraina cho chúng vượt qua biên giới. Bộ Nội vụ Nga cho biết đó là các công dân nước ngoài. Tổng thống lưu ý rằng tổng cộng đã có 11 người bị bắt giữ và lực lượng an ninh đang tiến hành bóc gỡ toàn bộ cơ sở tòng phạm của bọn khủng bố. Theo FSB, vũ khí mà những kẻ khủng bố này sử dụng đã được chuẩn bị trước và để sẵn trong một kho bí mật.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала