Có đồng phạm trong vụ nam sinh lớp 8 bị đánh chết não?

© Depositphotos.com / THESHOTS.CObạo hành
bạo hành  - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.03.2024
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Tại họp báo thông tin hình kinh tế - xã hội quý I/2024 do UBND TP Hà Nội tổ chức, Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng, Phó Giám đốc Công an TP. Hà Nội đã thông tin về vụ nam sinh lớp 8 ở quận Long Biên (Hà Nội) bị đánh chấn thương sọ não.
Nạn nhân là cháu N.H.Đ (sinh năm 2010; trú tại quận Long Biên). Theo đó, khi nạn nhân đang chơi tại sân đình Lệ Mật, phường Việt Hưng, quận Long Biên thì bị đánh gây thương tích nặng, được đưa cấp cứu tại Bệnh viện 108
Ông Tùng cho biết sau khi xác minh, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Long Biên (Hà Nội) đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam Trương Văn Minh (16 tuổi, ở phường Việt Hưng, quận Long Biên) về tội Cố ý gây thương tích.
Em bé đang khóc - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.03.2024
Kẻ đánh nam sinh lớp 8 đến chết não có bị xử lý tội Giết người?
"Chúng tôi đang tiến hành xác minh, điều tra, làm rõ vấn đề có đồng phạm hay không", ông Tùng nói và cho biết mạng xã hội đã đưa những thông tin, nghi vấn thất thiệt về người trực tiếp đánh nạn nhân.
Theo Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng, liên quan vụ việc này đã có một số thông tin bị lan truyền và những thông tin đó đã tác động rất xấu đến dư luận.
Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng dẫn chứng, đã có thông tin sai lệch cho rằng hai anh em M và K đánh cháu Đ chứ không phải là mình M đánh; bố của M, K đứng ngoài cổ vũ cho 2 con đánh cháu Đ; cho rằng người đánh cháu Đ không phải là cháu M mà là bố đẻ gây ra, M gánh tội hộ thay bố; không phải cháu M đánh cháu Đ mà là cháu K đánh…
Đàn ông bị còng tay - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.03.2024
Bắt tạm giam nam sinh lớp 10 đánh học sinh lớp 8 dẫn đến chết não
Ông Tùng khẳng định đây đều là những thông tin xấu độc. Cơ quan điều tra làm việc trên cơ sở điều tra rõ, bắt người phải có bằng chứng cụ thể.
"Công an thành phố đang giao cho đơn vị chức năng để truy bằng được người đăng thông tin xấu độc này, không để tin không chính thống lan truyền. Quy định của pháp luật hoàn toàn có căn cứ để xử lý những hành vi này", ông Tùng khẳng định.
Liên quan đến vụ việc, do có một số thông tin không hay về gia đình Minh được đăng lên mạng xã hội khiến nhiều người phẫn nộ, một số đối tượng đã đến tấn công ngôi nhà bằng chất bẩn, gạch đá khiến chính quyền phải lắp camera để theo dõi.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала