Quyền Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân nói về đối ngoại của Việt Nam

© Ảnh : TTXVN - Nguyễn Sỹ ThắngQuyền Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân phát biểu tại Hội nghị.
Quyền Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân phát biểu tại Hội nghị. - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.03.2024
Đăng ký
Quyền Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân, người hiện đang đứng đầu Nhà nước sau khi ông Võ Văn Thưởng được cho thôi chức, khẳng định, Việt Nam có chính sách đối ngoại khôn khéo, linh hoạt.
Trong bối cảnh chung đầy khó khăn thách thức, Việt Nam giữ được môi trường hòa bình phát triển, là điểm sáng trong thu hút trong đầu tư nước ngoài
Theo bà Võ Thị Ánh Xuân, Việt Nam đứng thứ 35 trong nhóm 40 nền kinh tế lớn nhất thế giới, với quy mô nền kinh tế 435 tỷ USD.

Chính sách đối ngoại khôn khéo

Báo Nhân dân cho biết, sáng 29/3, tại Quy Nhơn, Bình Định, Cụm thi đua các tỉnh Tây Nguyên và duyên hải miền trung tổ chức Hội nghị tổng kết giao ước thi đua năm 2023, ký kết giao ước thi đua năm 2024.
Quyền Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân dự hội nghị với tư cách Phó Chủ tịch thứ nhất Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Trung ương của Việt Nam.
Vnexpress dẫn phát biểu của bà Xuân tại hội nghị cho hay, năm vừa qua đất nước gặp nhiều khó khăn do bối cảnh chung của thế giới và những vấn đề nội tại của nền kinh tế.
Dầu mỏ - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.03.2024
Mitsui Nhật Bản quyết định bắt đầu phát triển mỏ khí Block B tại Việt Nam
“Tuy nhiên, đất nước cũng đạt nhiều thành tựu quan trọng, toàn diện”, Quyền Chủ tịch nước nhấn mạnh.
Theo đó, Việt Nam hiện là điểm sáng trong phục hồi phát triển kinh tế - xã hội, được các quốc gia và tổ chức quốc tế đánh giá cao.
Việt Nam đứng thứ 35 về quy mô kinh tế và nằm trong top 40 nước có quy mô kinh tế hàng đầu thế giới với quy mô kinh tế 435 tỉ USD.
“Chúng ta cũng nằm trong top 20 nước về thu hút đầu tư nước ngoài và top 20 về kim ngạch xuất nhập khẩu trên thế giới”, Quyền Chủ tịch nước nói.
Với độ mở nền kinh tế cao, đạt gần 200% so với quy mô GDP, Việt Nam là nền kinh tế năng động trong ASEAN.
Sản xuất cột điện tại Công ty TNHH Chế tạo cột thép Đông Anh - một trong những đơn vị nhận được nhiều gói thầu sản xuất cung cấp cho dự án đường dây 500 kV mạch 3.  - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.03.2024
GDP Việt Nam quý I bất ngờ cao kỷ lục
“Với tiềm lực và sự phục hồi phát triển kinh tế, và chính sách đối ngoại khôn khéo, linh hoạt trong bối cảnh chung đầy khó khăn thách thức, Việt Nam giữ được môi trường hòa bình phát triển, là điểm sáng trong thu hút trong đầu tư nước ngoài”, Quyền Chủ tịch nước nhấn mạnh.
Người hiện đang đứng đầu Nhà nước thay ông Võ Văn Thưởng cũng khẳng định, các nhà đầu tư nước ngoài tạo ra không khí, động lực chung không chỉ cho Bình Định mà cho vùng Duyên hải miền Trung, Tây Nguyên.
Kết quả này, theo bà Võ Thị Ánh Xuân, có sự đóng góp của đảng bộ và người dân 10 tỉnh Duyên hải miền Trung và Tây Nguyên; những lợi thế của vùng như về kinh tế biển, logicstic.
“Chúng ta phải thu hút được những nhà đầu tư lớn, xây dựng những dịch vụ mà khi nói về du lịch người ta phải nhớ đến Việt Nam. Chúng ta phải đặt ra mục tiêu, tầm nhìn để đất nước thành điểm đến về du lịch mang tầm cỡ thế giới”, Quyền Chủ tịch nước bày tỏ.
gỗ - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.02.2024
“Nóng” ở Tây Nguyên: Lâm tặc phá rừng, livestream xuyên tạc

Đảm bảo an ninh quốc phòng

Đối với khu vực miền Trung - Tây Nguyên, Quyền Chủ tịch nước lưu ý, thời gian qua các tỉnh trong khu vực này đã vươn lên mạnh mẽ, dù xuất phát điểm khó khăn, đầy thách thức.
Các địa phương đã tìm ra hướng đi, giải pháp vượt lên để theo kịp sự phát triển chung của cả nước và đóng góp quan trọng cho đất nước.
Cơ cấu kinh tế chuyển dịch mạnh mẽ, tỷ trọng công nghiệp, dịch vụ nâng cao, tạo điểm sáng trong khu vực. Nhiều địa phương phát hiện các lợi thế mới như công nghiệp tái tạo, kinh tế biển, logistics.
Chúc mừng các kết quả đã đạt được, Quyền Chủ tịch nước cũng chia sẻ khó khăn, vất vả các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên đã trải qua.
Phát biểu tại hội nghị hôm nay, Quyền Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân cũng chỉ đạo các tỉnh trong vùng bên cạnh phát triển kinh tế vẫn phải đảm bảo quốc phòng an ninh.
Đồng thời, phải tính câu chuyện phát triển trước mắt sao cho sát với đời sống xã hội, nhưng cũng phải có tầm nhìn và tạo ra tiền đề phát triển lâu dài.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала