Việc lãnh đạo EC không phản ứng trước vụ tấn công khủng bố ở Crocus là biểu hiện đáng xấu hổ

© Sputnik / Sergey Guneev / Chuyển đến kho ảnhNgười phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.03.2024
Đăng ký
Việc lãnh đạo Hội đồng Châu Âu (EC) không có phản ứng trước vụ tấn công khủng bố ở Crocus City Hall là một trang đáng xấu hổ nữa trong lịch sử của tổ chức này; điều này đặt ra nghi vấn về tính chí công vô tư của cơ chế chuyên trách và pháp lý của tổ chức đó. Người phát ngôn BNG Nga Maria Zakharova nhận xét điều này với Sputnik.
“Đây là một trang đáng xấu hổ nữa trong lịch sử của một tổ chức đang cố gắng một cách vô ích tự xưng danh là “lương tâm của châu Âu” và tự nhận mình là người bảo vệ nhân quyền chủ yếu trên lục địa châu Âu. Đường lối này của Strasbourg một lần nữa khẳng định sự xuống cấp nghiêm trọng của Hội đồng Châu Âu ngày nay, tổ chức đã lún sâu trong thói đạo đức giả chính trị và “tiêu chuẩn kép”, - bà Zakharova nói .
Phát ngôn viên BNG Nga nhấn mạnh rằng “đất nước chúng tôi không cần bất kỳ sự hỗ trợ nào từ cơ cấu này, cơ cấu mà chúng tôi đã chủ động rời xa từ hơn hai năm trước”.
Nổ súng tại Nhà hát Crocus City Hall ở Matxcơva, có người bị thương - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.03.2024
Ủy ban điều tra Nga: mối liên hệ giữa bọn khủng bố Crocus và phía Ukraina đã được xác nhận
“Tuy nhiên, việc không đưa ra phản ứng mang tính nguyên tắc đối với cuộc tấn công dã man nhằm vào dân thường đặt ra những câu hỏi xác đáng về khả năng lãnh đạo của Hội đồng Châu Âu trong vai trò góp phần đảm bảo ổn định quốc tế, chống khủng bố, chống chủ nghĩa cực đoan và những thách thức khác của thời đại chúng ta, bảo vệ quyền con người”, đặt ra nghi vấn về tính chí công vô tư và tác dụng cần thiết của tổ hợp công cụ chuyên trách và pháp lý chuyên ngành EC", - bà Zakharova nói thêm.
Đồng thời, bà lưu ý rằng ông Theodoros Roussopoulos, Chủ tịch PACE (Hội đồng Nghị viện EC) đã lên án vụ tấn công khủng bố trên mạng xã hội X và cá nhân bày tỏ “lời chia buồn tới các nạn nhân và gia đình họ”.
“Không thể không ghi nhận rất nhiều lời chia buồn cá nhân gửi tới các nhà ngoại giao Nga ở Strasbourg, của những người Pháp không thờ ơ và đại diện đoàn ngoại giao Strasbourg”, -bà Zakharova kết luận.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала