VNDirect tê liệt vì hacker: Bà Phạm Minh Hương lên tiếng xin lỗi

© Ảnh : VNDIRECTBà Phạm Minh Hương - Chủ tịch VNDIRECT
Bà Phạm Minh Hương - Chủ tịch VNDIRECT - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.03.2024
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Chiều 29/3, website của CTCP Chứng khoán VNDirect đăng tải tâm thư của Chủ tịch Phạm Minh Hương gửi khách hàng.
Đây là lần đầu tiên nữ chủ tịch của VNDirect lên tiếng sau 5 ngày kể từ thời điểm bị hacker quốc tế tấn công.
Trong thư, bà Phạm Minh Hương gửi lời xin lỗi về sự cố tấn công mạng làm gián đoạn, ngừng trệ giao dịch của khách hàng trong những ngày qua.
Bà Phạm Minh Hương thừa nhận dù tăng cường đầu tư vào hệ thống công nghệ thông tin, đội ngũ của VNDirect còn thiếu kinh nghiệm trong việc phòng bị, ngăn chặn các cuộc tấn công mạng tinh vi, ở tầm cỡ quốc tế như thế này.
“Chúng tôi đã bị bất ngờ ở những ngày đầu và đã phải viện đến sự hỗ trợ của các chuyên gia và công ty công nghệ hàng đầu Việt Nam, cũng như các cơ quan hữu quan của Nhà nước”, nữ chủ tịch chia sẻ.
Tội phạm mạng - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.03.2024
2 doanh nghiệp liên quan đến VNDirect lần lượt bị tấn công mạng: Chuyện gì đang xảy ra?
Bà Hương cũng cho biết qua sự cố lớn này, công ty đã hoàn toàn nhận thức được rằng, dù phát triển nóng như bất cứ doanh nghiệp nào trong ngành ở Việt Nam, bên cạnh việc tập trung phát triển sản phẩm và tính năng phụng sự khách hàng, không thể lơ là nhiệm vụ tối quan trọng là phải bảo vệ hệ thống trước sự tấn công ngày càng tinh vi của tội phạm công nghệ số.
Mặc dù đã khôi phục được toàn bộ hệ thống và dữ liệu, bà Hương cho biết các công đoạn rà soát an ninh thông tin để đảm bảo điều kiện kết nối an toàn mất thêm khá nhiều thời gian.
“Mặc dù đã khôi phục được toàn bộ hệ thống và dữ liệu nhưng các công đoạn rà soát an ninh thông tin để đảm bảo điều kiện kết nối an toàn mất thêm khá nhiều thời gian. Tôi hiểu rằng, chậm trễ ngày nào là Quý nhà đầu tư sốt ruột và ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh ngày ấy, cho nên toàn bộ đội ngũ công nghệ, cùng các đối tác và nhà quản lý đang ngày đêm nỗ lực hết mình, từng giây từng phút, cố gắng đưa hệ thống hoạt động trở lại. Việc tấn công lần này là xâm phạm vào quyền điều hành hệ thống ảo hóa và khóa mã chứ không thể xâm nhập vào cơ sở dữ liệu và dữ liệu khách hàng. Trong quá trình khôi phục hệ thống, chúng tôi cũng đã dành rất nhiều thời gian để đảm bảo tính toàn vẹn của thông tin và tài sản của khách hàng.”, bà Phạm Minh Hương viết.
Thị trường chứng khoán - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.03.2024
VNDIRECT báo tin vui cho nhà đầu tư
Trước mắt, công ty vẫn còn một số bước phải vượt qua. Trong quá trình xử lý, công ty kết hợp gia tăng bảo mật, vá lỗ hổng và đã nắm được những vấn đề then chốt để bảo vệ an ninh trong tương lai. Các cơ quan chức năng đang kiểm soát chặt chẽ, đảm bảo hệ thống an toàn tuyệt đối khi kết nối trở lại với 2 sở giao dịch.
VNDirect dự kiến sẽ chính thức kết nối với hai Sở HOSE và HNX trong ngày hôm nay 29/3/2024.
Bà Hương cũng ​​gửi lời cảm ơn chân thành đến các nhà đầu tư, các đối tác và đội ngũ chuyên gia công nghệ đã cùng đồng hành để có thể vượt qua sự cố tấn công ở quy mô lớn như thế này.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала