Bắc Triều Tiên lên tiếng về sự hồi sinh của chủ nghĩa quân phiệt Nhật Bản

© AP Photo / Koji SasaharaLục quân Lực lượng Phòng vệ Nhật Bản
Lục quân Lực lượng Phòng vệ Nhật Bản - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.03.2024
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Bóng ma của Quân đội Đế quốc Nhật Bản đang tái sinh dưới hình thức lực lượng tự vệ mà Tokyo không ngừng phát triển, và “tham vọng hung hãn” của Nhật Bản sẽ khiến nhân loại gặp “rắc rối lớn”, như bài báo của Cơ quan Điện báo Trung ương Triều Tiên (KCNA) viết.
Trong một bài bình luận, KCNA đã chỉ trích việc cựu chỉ huy Hải quân Lực lượng Phòng vệ Nhật Bản trở thành người đứng đầu Đền Yasukuni, ngôi đền mà ở các nước châu Á thường gắn liền với chủ nghĩa quân phiệt Nhật Bản. Hãng thông tấn nêu rằng ở một đất nước mà việc thờ phụng cho linh hồn của “tội phạm chiến tranh lớn nhất” yên nghỉ trong ngôi đền trở thành “truyền thống chính trị”, thì điều này mang ý nghĩa đặc biệt.
Đền Yasukuni là nơi thờ phụng linh hồn của tất cả các chiến binh đã hy sinh mạng sống vì “hoàng đế và nước Nhật vĩ đại”. Trong đền vẫn giữ lại những tấm bia tưởng niệm ghi tên của 2,5 triệu binh sĩ và sĩ quan đã chết vì Nhật Bản trong nhiều cuộc chiến khác nhau, ngoài ra còn có tên của 14 tội phạm chiến tranh trong Thế chiến thứ hai.
Theo KCNA, những người ủng hộ “sự xâm lược” ở Nhật Bản đang làm sống lại chủ nghĩa dân tộc cực đoan trong xã hội, và việc cầu nguyện tại Đền thờ Thần đạo Yasukuni nhằm mục đích “thực hiện quân sự hóa và tham vọng phục thù” của Nhật Bản. KCNA viết, như vậy hồn ma của những tội phạm chiến tranh này trở thành “người thầy tinh thần” cho các quan chức hiện đại, và tất cả điều này đều dưới sự chỉ đạo của cựu chỉ huy Lực lượng Phòng vệ Hải quân.
Thiết kế của máy bay chiến đấu Nhật Bản Mitsubishi F-X - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.03.2024
«Trước ngưỡng những đụng độ có thể». Tại sao Nhật Bản cần thêm chiến đấu cơ mới?

Bóng ma quá khứ

“Thực tế ở Nhật Bản là những bóng ma của “quân đội hoàng gia”, từng chuyên xâm lược và cướp bóc trong thế kỷ trước, đang tái sinh một cách công khai trước các “đơn vị tự vệ” - “quân đội hoàng gia” hiện đại, chất độc quân phiệt thấm nhuần đến tận xương tủy… Tất cả những ai yêu chuộng hòa bình “phải tăng cường cảnh giác trước sự hồi sinh của những bóng ma của ‘quân đội đế quốc’ trong góc tối của đền thờ Thần đạo”, - bài bình luận viết.

KCNA lưu ý rằng Nhật Bản đang "tô điểm" những tội ác trong quá khứ của mình bằng cách "bóp méo lịch sử" và không ngừng mở rộng lực lượng tự vệ của mình thành "lực lượng quân sự tấn công" với vũ khí tối tân, với lý do "mối đe dọa ngày càng tăng" từ phía các nước xung quanh.
Cơ quan Điện báo Trung ương Triều Tiên cảnh báo rằng “tham vọng hung hãn” của Nhật Bản đang và sẽ không thay đổi, và việc thông đồng với chúng rõ ràng sẽ khiến nhân loại “đối mặt với rắc rối lớn”.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала