Ông Johnathan Hạnh Nguyễn nhắm hút 20 triệu dân nhà giàu Trung Quốc sang Việt Nam

© Ảnh : IPPGDoanh nhân Johnathan Hạnh Nguyễn
Doanh nhân Johnathan Hạnh Nguyễn - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.03.2024
Đăng ký
Tập đoàn IPPG của ông Johnathan Hạnh Nguyễn vừa ký kết bản ghi nhớ với China Duty Free về việc mở 3 cửa hàng miễn thuế tại TP.HCM, Nha Trang và Móng Cái.
Theo “vua hàng hiệu”, 3 trung tâm thương mại miễn thuế này sẽ thu hút khoảng 20 triệu khách Trung Quốc tới Việt Nam mỗi năm. Đặc biệt, đây là phân khúc khách cao cấp, chi tiêu nhiều.

IPPG hợp tác với ông lớn kinh doanh miễn thuế Trung Quốc

Mới đây, Tập đoàn Du lịch Trung Quốc (CTG) đã có chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam. Trong khuôn khổ sự kiện, Công ty TNHH XNK Liên Thái Bình Dương (IPPG) của ông Johnathan Hạnh Nguyễn ký kết một số văn bản hợp tác quan trọng, nhằm phát triển thị trường du lịch mua sắm giữa hai nước.
Theo báo Thanh niên, sau khi khảo sát, làm việc với UBND TP.HCM, Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa) và Móng Cái (tỉnh Quảng Ninh), China Duty Free và IPPG đã ký kết biên bản ghi nhớ về việc mở 3 cửa hàng miễn thuế tại 3 địa phương.
Nhiệt điện Thái Bình 2 - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.03.2024
Việt Nam nói năm nay không thiếu điện
Ông Johnathan Hạnh Nguyễn chia sẻ, sau 39 năm, IPPG hiện đã thành công phát triển kinh doanh đầu tư xuất nhập khẩu trong và ngoài nước. Tập đoàn có thế mạnh phân phối hơn 138 thương hiệu đẳng cấp quốc tế, hơn 1.200 cửa hàng và các dự án phát triển du lịch bán lẻ trên toàn quốc.
Ngoài ra, tháng 2 vừa qua, IPPG và Tập đoàn Changi Airport cũng ký kết đối tác chiến lược về nâng tầm dịch vụ phi hàng không và hỗ trợ phát triển đường bay quốc tế tại Sân bay quốc tế Cam Ranh, nhằm đưa sân bay này đạt chuẩn 5 sao đẳng cấp quốc tế.
IPPG là doanh nghiệp đầu tiên, khởi đầu hình thành ngành kinh doanh miễn thuế tại Việt Nam. Tập đoàn đã đầu tư các dự án cửa hàng miễn thuế hiện đại đẳng cấp ngang tầm các sân bay trong khu vực, qua đó góp phần thu hút khách du lịch và tăng trưởng thương mại du lịch. IPPG cũng liên doanh với các tập đoàn kinh doanh miễn thuế lớn trên toàn cầu như: DFS, Dufry, Lotte...
Ông Johnathan Hạnh Nguyễn cho hay, biên bản ghi nhớ thỏa thuận hợp tác vừa được ký kết với Tập đoàn China Duty Free sẽ mở ra nhiều cơ hội hợp tác phát triển du lịch thương mại song phương hay nước.
Theo đó, China Duty Free là tập đoàn kinh doanh hàng miễn thuế lớn nhất Trung Quốc, với kết quả hoạt động kinh doanh đạt nhiều thành tựu xuất sắc trong năm qua. Doanh thu công ty tăng 24,1% so với cùng kỳ, lên đạt 9,3 tỉ USD, lợi nhuận ròng tăng 24,07% đạt 939,4 triệu USD.
Theo “vua hàng hiệu”, cái bắt tay của 2 tập đoàn sẽ mang lại sự đột phá tăng trưởng thương mại du lịch cho Việt Nam, đáp ứng mục tiêu mang lại 25 triệu du khách/năm.
Dầu mỏ - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.03.2024
Mitsui Nhật Bản quyết định bắt đầu phát triển mỏ khí Block B tại Việt Nam
Ba trung tâm thương mại miễn thuế được mở tại 3 điểm đến hàng đầu sẽ thu hút khoảng 20 triệu khách Trung Quốc tới Việt Nam mỗi năm. Đây là dòng khách cao cấp, chi tiêu nhiều, góp phần điều chỉnh cơ cấu, giúp Việt Nam đón được nguồn khách hạng sang từ thị trường này.

“Sau khi Sân bay quốc tế Long Thành hoàn thành vào năm 2026, cùng với 22 sân bay lớn nhỏ trên toàn quốc thì đây chính là thời điểm "chín muồi" để chúng ta cùng nhau biến giấc mơ thành hiện thực, đưa Việt Nam vươn lên thành một nước phát triển hùng cường vào năm 2045”, báo Thanh niên dẫn lời ông Johnathan Hạnh Nguyễn.

Trung Quốc – Thị trường khách du lịch quan trọng của Việt Nam

Về phần mình, Tổng lãnh sự Trung Quốc tại TP.HCM Ngụy Hoa Tường cho biết, Trung Quốc nhiều năm liền là một trong những thị trường có nguồn khách du lịch nước ngoài nhiều nhất thế giới.
Trong khi đó, đất nước Việt Nam có phong cảnh đẹp, con người thân thiện, giao thông thuận lợi, là điểm đến ưa thích của du khách Trung Quốc. Việc hợp tác giữa 2 doanh nghiệp là biện pháp thiết thực nhằm thực hiện những nhận thức chung quan trọng đã đạt được của lãnh đạo cấp cao nhất giữa 2 nước, cùng phát triển các điểm đến du lịch, tạo sản phẩm du lịch, tăng cường trao đổi văn hóa và du lịch ở các cấp, thúc đẩy du lịch phát triển nhanh chóng.
thị trường cổ phiếu  - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.03.2024
Trung Quốc: Môi trường đầu tư của Việt Nam là ưu việt
Theo ông Nguyễn Trùng Khánh – Cục trưởng Cục Du lịch quốc gia Việt Nam, trong năm 2024, ngành du lịch Việt Nam đặt mục tiêu đón từ 17 - 18 triệu khách du lịch quốc tế, phục hồi như trước dịch Covid-19, phục vụ 110 triệu khách nội địa, tổng thu từ du lịch đạt 34 tỉ USD.
Để đạt mục tiêu này, ngành du lịch sẽ ưu tiên hợp tác với các cơ quan đối tác trong và ngoài nước, phát triển sản phẩm hấp dẫn, có sức cạnh tranh cao, bao gồm sản phẩm du lịch mua sắm; thu hút dòng khách chất lượng, có khả năng chi trả cao.
Trung Quốc là đối tác, thị trường du khách trọng điểm của Việt Nam. Thời điểm trước dịch, Trung Quốc luôn là thị trường gửi khách lớn nhất của Việt Nam, chiếm đến 30% tổng lượng khách quốc tế sang Việt Nam. Năm 2019, Việt Nam đã đón khoảng 5,8 triệu khách Trung Quốc.
Sau khi Trung Quốc chính thức mở cửa du lịch quốc tế trở lại từ tháng 1/2023, hai nước đã có nhiều hoạt động xúc tiến du lịch, tăng cường kết nối lại các đường bay. Lượng khách Trung Quốc đến Việt Nam năm 2023 đạt gần 1,8 triệu lượt, đứng thứ 2 trong số các thị trường gửi khách lớn nhất đến Việt Nam.
Đặc biệt, Cục Du lịch cũng ghi nhận xu hướng tăng trưởng mạnh mẽ của thị trường này trong 3 tháng đầu năm nay 2024, đạt 890.000 lượt khách, tăng đến 635% so với cùng kỳ năm ngoái.
Khách du lịch Trung Quốc tại Bắc Kinh. - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.03.2024
Khách Trung Quốc ồ ạt sang Việt Nam
Cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh thông tin thêm, du lịch Việt Nam đang quan tâm nhiều vào các dịch vụ bổ trợ, trong đó có du lịch vụ mua sắm. Tổ chức Du lịch Liên Hiệp Quốc (UN Tourism) từng cho biết, du lịch mua sắm là động lực phát triển kinh tế, là cấu phần quan trọng, là yếu tố hàng đầu trong việc lựa chọn điểm đến của khách du lịch.
Tại nhiều nước trên thế giới như UAE, Singapore hay Hàn Quốc, rất nhiều mô hình mua sắm miễn thuế đã được triển khai thành công, không chỉ kích thích chi tiêu của du khách mà còn nâng cao hình ảnh thương hiệu mua sắm của điểm đến.
“Việc ký kết hợp tác giữa CDF và IPPG khai thác các dịch vụ bổ trợ phục vụ du lịch, mở rộng cơ sở miễn thuế tại Việt Nam là nỗ lực rất lớn của doanh nghiệp. Nếu được đầu tư và vận hành hiệu quả, các cơ sở mua sắm này sẽ góp phần thúc đẩy kinh tế du lịch, tăng trưởng đầu tư, thu hút lao động và mang lại tác động tích cực cho ngành du lịch Việt Nam”, ông Khánh nói.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала