Chuyên gia Brazil: BRICS đã trở thành siêu cường năng lượng toàn cầu

© Sputnik / Grigory Sysoev / Chuyển đến kho ảnhHội nghị thượng đỉnh BRICS
Hội nghị thượng đỉnh BRICS - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.04.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Liên minh BRICS đã trở thành một siêu cường năng lượng toàn cầu, chiếm 45% trữ lượng dầu mỏ và hơn 55% trữ lượng khí đốt của thế giới, Marco Fernandez, chuyên gia Brazil, nhà nghiên cứu tại Viện Nghiên cứu Công cộng Tricontinental, cho biết.

"Năng lượng là phương tiện quan trọng của công nghiệp hóa. Nếu bạn không có nó, bạn sẽ bị loại. Tôi không biết bạn có để ý không, nhưng BRICS đã trở thành một siêu cường năng lượng nếu chúng ta kết hợp các khả năng của mình", - Fernandez nói tại hội nghị về phát triển kinh tế Trung Quốc tại Đại học Nhân dân Trung Quốc.

Chuyên gia giải thích rằng, chẳng hạn, các nước BRICS chiếm 45% tổng trữ lượng dầu thế giới, cũng như gần 56% trữ lượng khí đốt.
Đô la Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.03.2024
Chuyên gia Iraq: Việc sử dụng USD làm vũ khí khiến các nước nỗ lực tham gia tổ chức BRICS

"Về năng lượng hạt nhân, Nga sản xuất một nửa số uranium đã làm giàu để đưa vào các nhà máy. Trung Quốc chiếm 18%. Nghĩa là, Nga và Trung Quốc cùng nhau sản xuất 2/3 số uranium đã làm giàu của thế giới", - ông nói.

Vào ngày 1 tháng 1 năm 2024, Ai Cập, Iran, UAE, Ả Rập Saudi và Ethiopia đã tham gia cùng với Brazil, Nga, Ấn Độ, Trung Quốc và Nam Phi với tư cách là các thành viên đầyđủ mới của BRICS.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала