- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Nếu NATO muốn dỡ bỏ “điều cấm kỵ” để gửi quân tới Ukraina thì LB Nga sẵn sàng

© AP Photo / Shakh AivazovQuân đội Hoa Kỳ trong huấn luyện. Lưu trữ ảnh
Quân đội Hoa Kỳ trong huấn luyện. Lưu trữ ảnh - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.04.2024
Đăng ký
Nếu NATO muốn thử thách độ vững chắc của Nga bằng cách dỡ bỏ “điều cấm kỵ” về việc gửi quân tới Ukraina, thì Moskva đã sẵn sàng cho mọi diễn biến. Đây là tuyên bố của ông Konstantin Gavrilov, người đứng đầu phái đoàn Nga tại cuộc đàm phán ở Vienna về an ninh quân sự và kiểm soát vũ khí trả lời phỏng vấn Sputnik.
Trước đó, Ngoại trưởng Phần Lan Elina Valtonen trong một cuộc phỏng vấn với tờ Financial Times nói rằng không loại trừ việc cử quân nhân tới Ukraina. Tổng thống Pháp Emmanuel Macron cũng từng có những tuyên bố tương tự.
“Các chiến lược gia quân sự ở Washington và Brussels nên nhận thức cho rõ: nếu họ định thử thách độ vững chắc của đất nước chúng ta bằng cách dỡ bỏ điều cấm kỵ về việc gửi quân đội của các nước liên minh tới Ukraina, thì chúng ta đã sẵn sàng cho mọi diễn biến sự kiện”, - ông Gavrilov tuyên bố trong một cuộc phỏng vấn dành riêng cho Sputnik vào dịp 75 năm thành lập NATO.
Ông nhắc lại lời của Tổng thống Nga Vladimir Putin, người đã nói rằng “các quốc gia tuyên bố họ không có ranh giới đỏ trong quan hệ với Nga phải hiểu rằng ở Nga cũng sẽ không có bất kỳ ranh giới đỏ nào đối với các quốc gia đó”.
Các binh sĩ Mỹ trong đội hình trong chuyến thăm của Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg tới Căn cứ Không quân Mihail Kogalniceanu, miền đông Romania - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.03.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Cựu thượng nghị sĩ Mỹ: Chiến thắng của ông Putin sẽ ngăn NATO đưa quân tới Ukraina
"Bọn họ đã nhiều lần được cảnh báo rằng mức độ liên can ngày càng gia tăng vào cuộc đối đầu vũ trang sẽ tiềm ẩn khả năng xảy ra đụng độ quân sự trực tiếp giữa các cường quốc hạt nhân với những hậu quả thảm khốc mà trách nhiệm về chúng sẽ nằm ở phía họ. Tất cả điều đó rõ ràng đi ngược lại nội dung tuyên bố chung ngày 3/1/2022 của các cường quốc hạt nhân về việc ngăn chặn chiến tranh hạt nhân, tuyên bố mà Nga chắc chắn vẫn đang giữ vững”, - nhà ngoại giao lưu ý.
Ngày 4 tháng 4 đánh dấu tròn 75 năm ngày ký kết Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương tại Washington.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала