FSB chặn đứng âm mưu đưa 27 quả bom tự chế từ Ukraina qua EU vào Nga

© Sputnik / Dmitry MakeevLính đặc nhiệm FSB.
Lính đặc nhiệm FSB. - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.04.2024
Đăng ký
Cơ quan An ninh Liên bang (FSB) Nga cho biết 27 quả bom tự chế được giấu trong các bức tranh thánh của đạo Chính thống đã được vận chuyển từ Ukraina qua Liên minh Châu Âu để đưa vào Nga.
FSB cùng với các nhân viên hải quan Nga, đã chặn đứng vụ mưu toan đưa chất nổ do nước ngoài sản xuất vào Nga từ Ukraina theo lộ trình qua các nước EU, chất nổ được ngụy trang giấu trong các bức tranh thánh và đồ dùng trong nhà thờ Chính thống giáo.
“Cơ quan An ninh Liên bang Nga, cùng với Cơ quan Hải quan Liên bang Nga, đã chặn đứng một kênh buôn lậu xuyên biên giới để vận chuyển chất nổ đến Nga từ Ukraina khi quá cảnh qua các nước thuộc Liên minh Châu Âu”, - thông báo nói.
Các nhân viên công lực Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.02.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
FSB ngăn chặn vụ tấn công khủng bố nhằm vào một trong các lãnh đạo Crưm
“Tổng cộng trong lô hàng vận chuyển theo lộ trình: Ukraina-Romania-Hungary-Slovakia-Ba Lan-Litva-Latvia-Nga, có 27 thiết bị nổ tự chế được ngụy trang thành các bức tranh thánh và đã sẵn sàng để sử dụng, 70 kg thuốc nổ dẻo công suất cao được sản xuất bằng phương pháp công nghiệp, 91 ngòi nổ điện và các bộ phận khai hỏa dành cho súng chống tăng RPG-7”, - báo cáo cho biết.
Có thông tin cho biết “một người liên quan đến hành vi tội phạm đã bị bắt giữ”.
Cơ quan điều tra thuộc Cục FSB phụ trách tỉnh Pskov đang điều tra vụ án hình sự về hành vi vận chuyển trái phép chất nổ và thiết bị nổ qua biên giới Liên bang Nga bởi một nhóm người có sự thông đồng trước đó.
“Tất cả những kẻ tổ chức và đồng phạm, bao gồm cả công dân nước ngoài, sẽ bị đưa vào danh sách truy nã và bị truy tố theo luật pháp Nga”, - FSB khẳng định.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала