Kênh của Độ Mixi với hơn 7 triệu người theo dõi bị hacker 'hỏi thăm'

CC0 / / Hacker
Hacker - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.04.2024
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Ngày 2/4, MixiGaming - kênh YouTube của streamer nổi tiếng Phùng Thanh Độ đã bị hacker tấn công. Hiện tại chưa thể khắc phục.
Theo Vietnamnet, kênh YouTube với hơn 7,33 triệu người theo dõi của Độ Mixi đã bị ẩn toàn bộ video, đổi ảnh đại diện và banner thành đồng tiền số Ripple.
SocialBlade thống kê cho thấy, các video được đăng tải trên MixiGaming có tổng cộng hơn 3,2 tỷ lượt xem, xếp thứ 611 thế giới về số lượng người theo dõi. Trong 30 ngày gần nhất, lượng người theo dõi "khủng" kiếm về cho kênh MixiGaming 52,8 triệu lượt xem.
Theo đó, doanh thu hàng tháng từ YouTube của kênh MixiGaming sẽ dao động trong khoảng từ 14.000 USD đến 235.000 USD. Mặc dù vậy, theo nhiều YouTuber Việt Nam, các con số thống kê về doanh thu từ Social Blade thường chưa phản ánh chính xác, số liệu bị cao vọt lên hẳn so với thực tế thu nhập của họ.
An ninh mạng - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.04.2024
Cảnh báo trang web Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia bị giả mạo
Được biết có sự chênh lệch doanh thu YouTube giữa thế giới và Việt Nam, chủ yếu là đền từ hiệu quả quảng cáo. Tại các nước Phương Tây, tỷ lệ chuyển đổi giữa việc xem, click vào quảng cáo đến quyết định mua hàng cao. Tuy nhiên, điều này hoàn toàn ngược lại ở Việt Nam.
Bên cạnh đó, tại các quốc gia Âu Mỹ, tùy theo từng chủ đề, các nhà sáng tạo nội dung trên YouTube sẽ nhận được khoảng từ 4-8 USD với mỗi 1.000 lượt xem. Tuy vậy, tại Việt Nam, con số này thường dao động trong khoảng từ 0,3-0,7 USD trên 1.000 lượt xem, thậm chí thấp hơn.
Với các YouTuber, thông số này được phản ánh qua chỉ số RPM (Revenue per mille) hay doanh thu mỗi 1.000 lần hiển thị.
Ngoài ra, do có nhiều người sử dụng thủ thuật (tip, trick) để câu view bất chấp, lượng lượt xem ở thị trường Việt Nam thường có điểm tín nhiệm không cao. Trong trường hợp đặt quá ít quảng cáo hoặc lượng người click vào quảng cáo quá thấp, tỷ lệ RPM của một kênh YouTube Việt Nam có thể tụt xuống 0,1 hoặc 0,2 USD/1.000 lượt xem, thậm chí về mức 0.01 USD/1.000 lượt xem.
Từ đơn giá này, cộng với số lượng lượt xem, ta có thể ước tính một cách tương đối thu nhập từ YouTube của Độ Mixi. Với 52,8 triệu lượt xem trong tháng qua, nếu áp đơn giá thấp 0,2 USD, số tiền Phùng Thanh Độ kiếm về trong tháng qua là khoảng 10.500 USD.
Mạng xã hội - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.09.2022
Phạt "kịch khung" nữ streamer xúc phạm lãnh đạo cấp cao trên mạng xã hội
Vì vậy, số tiền kiếm về từ YouTube của Độ Mixi là khoảng 350 USD/ngày. Với tỷ giá 1 USD đổi 24.620 đồng, số tiền thiệt hại của Độ Mixi khi kênh YouTube dừng hoạt động mỗi ngày là khoảng 8,7 triệu đồng. Nếu thời gian khắc phục sự cố kéo dài hoặc thậm chí mất kênh, con số thiệt hại sẽ còn lớn hơn nhiều.
Cần phải lưu ý rằng đây mới chỉ là nguồn thu từ YouTube. Thông thường, các YouTuber sẽ có nhiều nguồn thu, đến từ nhiều nền tảng số khác nhau. Nếu được các nhãn hàng quan tâm, những ngôi sao mạng xã hội như Độ Mixi còn kiếm được nhiều nguồn thu khác từ các hợp đồng quảng cáo, tài trợ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала