Ông Maduro gọi Nga là tấm gương về phát triển kinh tế dưới sức ép trừng phạt

© Sputnik / Sergey Guneev / Chuyển đến kho ảnhPresidente de Venezuela, Nicolás Maduro
Presidente de Venezuela, Nicolás Maduro - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.04.2024
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Nhà lãnh đạo Venezuela Nicolas Maduro gọi Nga là tấm gương để noi theo, lưu ý rằng LB Nga, quốc gia đang phải chịu sức ép trừng phạt nhiều nhất, đứng ở vị trí thứ năm trong số các nền kinh tế trên thế giới và có kế hoạch thăng hạng lên vị trí thứ tư.
Tổng thống Nga Vladimir Putin đã chỉ thị cho chính phủ đề ra các biện pháp để Nga lọt vào tốp bốn nền kinh tế lớn nhất thế giới trước ngày 31/3/2025, danh sách các chỉ thị được công bố trước đó trên trang web của Điện Kremlin cho biết.
"Đây là một tấm gương để noi theo. Tổng thống Putin nói rằng nước ông sẽ trở thành nền kinh tế lớn thứ tư thế giới tính theo GDP. Đó là tính đến cả việc Nga vẫn bị áp đặt các biện pháp hạn chế. Chúng ta đang nói về việc tiến lên phía trước, vì vậy tôi xin nhắc lại – dù có hoặc không có giấy phép, dù bị áp đặt các lệnh trừng phạt hay không, chúng ta vẫn sẽ tiếp tục phát triển, thịnh vượng và cải thiện tình hình”, - chính trị gia phát biểu trong chương trình truyền hình “Với Maduro +”.
Diễn văn của Tổng thống Liên bang Nga V. Putin trước Quốc hội Liên bang - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.02.2024
Ông Putin: Nga sẽ sớm trở thành một trong bốn nền kinh tế lớn nhất thế giới
Trước đó, Tổng thống Nga Putin trong thông điệp đọc trước Quốc hội Liên bang cho biết trong tương lai gần Nga sẽ trở thành một trong bốn nền kinh tế lớn nhất thế giới. Ông lưu ý rằng sự phát triển như vậy sẽ trực tiếp làm gia tăng thu nhập cho các hộ dân. Theo số liệu của Ngân hàng Thế giới, Trung Quốc đã trở thành nền kinh tế lớn nhất thế giới theo sức mua tương đương vào năm 2022. Hoa Kỳ đứng ở vị trí thứ hai, Ấn Độ ở vị trí thứ ba và Nhật Bản ở vị trí thứ tư. Nga lọt vào tốp 5 quốc gia dẫn đầu.
Liên bang Nga đã nhiều lần tuyên bố rằng nước này sẽ đối phó được với sức ép trừng phạt mà phương Tây bắt đầu áp đặt đối với Nga từ vài năm trước và vẫn đang tiếp tục gia tăng. Moskva lưu ý rằng phương Tây không có dũng khí thừa nhận rằng các biện pháp trừng phạt chống lại Liên bang Nga của họ đã thất bại. Ngay tại chính các nước phương Tây đã có nhiều ý kiến cho rằng các biện pháp trừng phạt chống Nga không có tác dụng. Tổng thống Nga Vladimir Putin trước đó nói rằng chính sách kiềm chế và làm suy yếu nước Nga là chiến lược lâu dài của phương Tây, các biện pháp trừng phạt đã giáng đòn mạnh vào toàn bộ nền kinh tế toàn cầu. Theo ông, mục tiêu chính của phương Tây là làm cho cuộc sống của hàng triệu người trở nên tồi tệ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала