Ủy ban Olympic quốc tế yêu cầu Ukraina giám sát các tuyên bố của Nga trên Internet

© Sputnik / Elena SobolChủ tịch Ủy ban Olympic quốc tế Thomas Bach
Chủ tịch Ủy ban Olympic quốc tế  Thomas Bach - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.04.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Người đứng đầu Ủy ban Olympic quốc tế (IOC), Thomas Bach, trong cuộc trò chuyện với những kẻ chơi khăm Vovan và Lexus đã gọi điện lừa ông, thừa nhận rằng ủy ban đã yêu cầu người Ukraina theo dõi các phát ngôn yêu nước của các vận động viên Nga trên Internet để ngăn cản họ tham gia Thế vận hội ở Paris.

"Nếu một vận động viên xuất hiện ở đâu đó với những tuyên bố như vậy, anh ta không thể tham gia trận đấu. Chúng tôi cũng đề nghị phía Ukraina và không chỉ đề nghị mà còn yêu cầu cung cấp cho chúng tôi thông tin về hành vi của các vận động viên hoặc quan chức đó, trong trường hợp họ sẽ không thể tham gia Thế vận hội", - ông nói.

Bach cho biết ở cấp Ủy ban Olympic quốc tế có một ủy ban giám sát cùng với một công ty độc lập giám sát các tuyên bố công khai của các vận động viên ủng hộ chính phủ Nga.
Cầu thủ bóng rổ Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.03.2024
IOC tạo ra những điều kiện để các vận động viên Nga không được tham dự Thế vận hội ở Paris
IOC cho phép người Nga tham dự Thế vận hội tại Paris từ ngày 26 tháng 7 đến ngày 11 tháng 8, với tư cách cá nhân trung lập, tuân theo một số tiêu chí. Cờ và quốc ca đặc biệt được quy định cho các vận động viên trung lập. Người Nga sẽ không được tham gia lễ diễu hành của các vận động viên tại lễ khai mạc và giải thưởng của họ sẽ không được hiển thị trên bảng huy chương.
Do những hạn chế trong việc tham gia các cuộc thi vòng loại, số vận động viên Nga có thể đủ điều kiện tham gia Thế vận hội tối đa sẽ chỉ có 55 người. Tổng thống Nga Vladimir Putin trước đó cho rằng “các quan chức quốc tế đang bóp méo ý nghĩa của phong trào Olympic và làm suy yếu nền tảng của thể thao quốc tế”.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала