Điện Kremlin: IOC cản trở Thế vận hội Hữu nghị là hành động chiếm đoạt quyền thể thao

© Sputnik / Sergei Guneev / Chuyển đến kho ảnhThư ký báo chí của Tổng thống Nga Dmitry Peskov
Thư ký báo chí của Tổng thống Nga Dmitry Peskov - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.04.2024
Đăng ký
Việc Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) mong muốn ngăn chặn các cuộc thi thể thao độc lập diễn ra ở Nga là một nỗ lực nhằm chiếm đoạt quyền thể thao. Đây là tuyên bố của thư ký báo chí của Tổng thống Nga Dmitry Peskov.

“Tất nhiên, chúng tôi không thể đồng ý về thái độ đối với kế hoạch tổ chức các sự kiện thể thao lớn của Nga, đây là hành vi chiếm đoạt quyền thể thao, tinh thần thể thao”, đại diện Điện Kremlin nhấn mạnh.

Peskov lưu ý rằng ban lãnh đạo IOC cần tránh xa chính trị để không gây tổn hại đến phong trào vận động viên trên toàn thế giới. Theo ông, ủy ban đặc biệt của tổ chức đang giám sát các phát ngôn chỉ của người Nga, điều này đi ngược lại các nguyên tắc của gia đình Olympic.
Cầu thủ bóng rổ Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.03.2024
IOC tạo ra những điều kiện để các vận động viên Nga không được tham dự Thế vận hội ở Paris
Trước đó, người đứng đầu IOC, Thomas Bach, trong cuộc trò chuyện với những kẻ chơi khăm Vladimir Kuznetsov (Vovan) và Alexey Stolyarov (Lexus), đã thừa nhận rằng ông đã yêu cầu người Ukraina theo dõi phát ngôn của các vận động viên Nga trên Internet. Người đứng đầu Ủy ban Duma Quốc gia Nga về Văn hóa Thể chất và Thể thao, Dmitry Svishchev, cáo buộc người đứng đầu tổ chức thể thao quốc tế có hành vi khiêu khích.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала