- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Chuyên gia: Pháp, Anh đang bí mật chuẩn bị đưa quân tới Ukraina

© AP Photo / Charly Triballeau / PoolQuân nhân Pháp
Quân nhân Pháp - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.04.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - NATO sẽ phải gửi quân tới Ukraina nếu không muốn thừa nhận một "thất bại thảm hại". Anh, Pháp cũng như các nước Bắc Âu đã bí mật chuẩn bị gửi quân, cố vấn Bộ Ngoại giao Mỹ Edward Luttwak nói trong một bài báo đăng trên cổng thông tin Internet UnHerd.
Luttwak viết: “Anh và Pháp, cùng với các nước Bắc Âu, đã bí mật chuẩn bị gửi quân, cả các đơn vị tinh nhuệ nhỏ và… nhân viên hỗ trợ, những người có thể ở xa tiền tuyến”.
Theo chuyên gia này, các nước NATO sẽ sớm phải đưa quân tới Ukraina, vì Kiev không có đủ nhân lực quân sự. Nếu không, liên minh sẽ buộc phải chấp nhận một “thất bại thảm hại”. Theo Luttwak, quân NATO không nhất thiết phải tham gia chiến đấu mà họ chỉ cần đảm nhận nhiệm vụ huấn luyện tân binh và sửa chữa thiết bị, để các đồng nghiệp Ukraina của họ rảnh tay và tập trung vàolàm nhiệm vụ chiến đấu.
Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.04.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ông Stoltenberg: Kế hoạch về Ukraina sẽ không khiến NATO thành một bên trong cuộc xung đột
Ông lưu ý: “Ngay cả khi ngoại giao can thiệp thành công..., sức mạnh quân sự của Nga sẽ quay trở lại Trung Âu một cách khải hoàn”.
Trong trường hợp này, chuyên gia tin rằng, các nước Tây Âu sẽ phải tiến hành cải cách lực lượng vũ trang của mình, bao gồm cả việc quay trở lại nghĩa vụ quân sự bắt buộc.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала