Không kháng cáo, bà Nguyễn Phương Hằng vẫn phải tới phiên toà phúc thẩm

© Ảnh : Ho Chi Minh City policeBà Nguyễn Phương Hằng
Bà Nguyễn Phương Hằng - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.04.2024
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Mặc dù đang thi hành bản án 3 năm tù và không kháng cáo, sáng 4/4, Bà Nguyễn Phương Hằng vẫn bị áp giải tới phiên phiên tòa xét xử phúc thẩm.
Sáng ngày 4/4, TAND Cấp cao mở phiên tòa phúc thẩm xem xét kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của Đặng Anh Quân (43 tuổi, cựu giảng viên Trường đại học Luật TPHCM) và Nguyễn Thị Mai Nhi, Huỳnh Công Tân, Lê Thị Thu Hà (nhân viên Công ty Cổ phần Đại Nam) về tội Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân. Phiên tòa dự kiến diễn ra trong 2 ngày.
Theo Dantri, bị cáo Quân cho rằng bản án 2 năm 6 tháng tù đối với mình là quá nặng. Trong khi các bị cáo khác xin hưởng án treo với án sơ thẩm 1 năm 6 tháng tù.
Trong vụ án, dù là chủ mưu nhưng bà Nguyễn Phương Hằng không kháng cáo và hiện đang thi hàng bản án 3 năm tù.
Вьетнамская бизнесвумен Нгуен Фыонг Ханг - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.09.2023
Đề nghị bị cáo Nguyễn Phương Hằng 3-4 năm tù
Lý do bà Hằng được triệu tập đến phiên xử phúc thẩm sáng 4/4 nhằm xem xét toàn diện vụ án và có kháng cáo của người có quyền và nghĩa vụ liên quan.
Công tác áp giải bà Hằng đến phiên toà diễn ra 2 ngày tới được thực hiện cẩn trọng. Cụ thể, bà Hằng được trích xuất từ nơi thi hành án tại Bình Dương về trại giam Chí Hoà.
Được biết, ừ tháng 3/2021 đến tháng 3/2022, bà Phương Hằng và 4 bị cáo đã lợi dụng quyền tự do dân chủ, xâm phạm lợi ích hợp pháp của 10 cá nhân. Hành vi của các bị cáo Nhi, Hà, Tân và Quân là đồng phạm, với vai trò giúp sức cho bà Hằng.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала