Đề nghị bị cáo Nguyễn Phương Hằng 3-4 năm tù

© Ảnh : Personal page of Nguyễn Phương HằngВьетнамская бизнесвумен Нгуен Фыонг Ханг
Вьетнамская бизнесвумен Нгуен Фыонг Ханг - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.09.2023
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Chiều 21/9, đại diện Viện KSND TP.HCM đã luận tội, đề nghị mức án đối với bị cáo Nguyễn Phương Hằng và 4 đồng phạm.
Theo viện kiểm sát, hầu hết các bị cáo đã nhận tội, lời khai của các bị cáo phù hợp với nhau, phù hợp với kết luận giám định.
Theo cơ quan công tố, bị cáo Nguyễn Phương Hằng có vai trò khởi xướng, chỉ đạo rủ rê các bị cáo khác tham gia. Trong đó, bị cáo Đặng Anh Quân là người tung hứng cổ vũ tiếp thêm ý chí cho bị cáo Hằng. Bị cáo Quân đưa thông tin xuyên tạc vu khống, xúc phạm danh dự, uy tín của nghệ sĩ Hoài Linh.
Trong vụ án, bà Nguyễn Phương Hằng là người chỉ đạo, rủ rê, lôi kéo người khác phạm tội.
Bà Nguyễn Phương Hằng - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.09.2023
Vì sao bà Phương Hằng xúc phạm ca sĩ Vy Oanh, Thuỷ Tiên, Đàm Vĩnh Hưng?
Bị cáo Đặng Anh Quân là người cổ vũ, tiếp thêm ý chí cho Nguyễn Phương Hằng phạm tội nên phải có hình phạt nặng hơn các bị cáo khác mới đủ sức răn đe.
Cơ quan công tố xác định, các bị cáo phạm tội có tổ chức, phạm tội 2 lần trở lên. Tuy nhiên, xét thấy tại cơ quan điều tra và tại tòa, các bị cáo thành thật khai nhận hành vi phạm tội, đây là những tình tiết giảm nhẹ. Ngoài ra, bị cáo Nguyễn Phương Hằng còn có nhiều bằng khen về công tác thiện nguyện.
Tuy nhiên, đại diện viện kiểm sát cho rằng các bị cáo đã thành khẩn khai báo, riêng bị cáo Nguyễn Phương Hằng được tặng nhiều giấy khen, bằng khen về việc thiện nguyện. Các bị cáo Nhi, Hà, Tân có vai trò không đáng kể.
Từ các cơ sở trên, cơ quan công tố đề nghị bị cáo Nguyễn Phương Hằng 3-4 năm tù, bị cáo Đặng Anh Quân 2-3 năm tù.
Vợ chồng ông Dũng lò vôi'' trả lời báo chí tại buổi họp báo. - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.09.2023
Ông Dũng "lò vôi" có vai trò thế nào trong vụ án bà Phương Hằng?
Bên cạnh đề nghị mức án của bị cáo Nguyễn Phương Hằng và Đặng Anh Quân, cơ quan công tố còn đề nghị 3 đồng phạm khác là Lê Thị Thu Hà, Nguyễn Thị Mai Nhi và Huỳnh Công Tân (trợ lý của bà Phương Hằng) mỗi người từ 1 năm 6 tháng đến 2 năm tù về tội Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.
Cũng tại phiên tòa, ông Hưng, Thủy Tiên, Công Vinh, Vy Oanh đã rút yêu cầu bồi thường nên ghi nhận.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала