Ông Shoigu cảnh báo người đồng cấp Pháp về những vấn vấn đề nếu quân Pháp được gửi đến Ukraina

© Sputnik / Mikhail Klimentyev / Chuyển đến kho ảnhBộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu
Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.04.2024
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu đã nói chuyện qua điện thoại với người đồng cấp Pháp Sebastien Lecornu, Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

“Vào ngày 3/4/2024 theo yêu cầu khẩn khoản của phía Pháp đã diễn ra các cuộc điện đàm giữa Bộ trưởng Quốc phòng Liên bang Nga, Đại tướng Sergei Shoigu và Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Cộng hòa Pháp, ông Sebastian Lecornu”, - Bộ Quốc phòng Nga nhấn mạnh.

Cụ thể, Bộ trưởng Pháp tỏ lời chia buồn về vụ tấn công khủng bố tại Crocus City Hall. Đồng thời, ông kiên trì thuyết phục người đồng cấp Nga rằng Kiev và các nước phương Tây không liên quan đến vụ tấn công này và đổ hết trách nhiệm cho ISIS*.
Về phần mình ông Shoigu cho biết cuộc điều tra vụ án này chắc chắn sẽ được tiến hành đến cùng và tất cả những kẻ chịu trách nhiệm sẽ phải nhận hình phạt thích đáng.

"Chế độ Kiev không làm gì nếu không có sự chấp thuận của những người phụ trách phương Tây. Chúng tôi hy vọng rằng trong trường hợp này đứng sau vụ việc không có cơ quan tình báo Pháp", - ông nói.

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.03.2024
Ngoại trưởng Nga bóc mẽ Tổng thống Pháp: Tại sao Macron tuyên bố đưa quân tới Ukraina
Các bên cũng đề cập đến chủ đề về khả năng đưa quân Pháp tới Ukraina.

“Về những tuyên bố của Điện Elysee liên quan đến việc cử một đội quân của Pháp tới Ukraina, ông Sergei Shoigu chỉ ra rằng nếu chúng được thực hiện trên thực tế thì điều đó sẽ tạo ra vấn đề cho chính nước Pháp”, - tuyên bố cho biết.

Đồng thời, hai ông Shoigu và Lecornu ghi nhận sẵn sàng đối thoại về tình hình ở Ukraina. Như Bộ Quốc phòng Nga lưu ý, các điều khoản ban đầu có thể dựa trên sáng kiến hòa bình đã được soạn thảo ở Istanbul vào năm 2022. Họ cũng nhấn mạnh rằng việc tổ chức hội nghị thượng đỉnh ở Geneva mà không có sự tham gia của Nga là vô nghĩa.
* Tổ chức khủng bố bị cấm ở Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала