Bầu cử Mỹ đặt dấu hỏi về sự sống còn của NATO

© AP Photo / Rogelio V. SolisBầu cử Tổng thống ở Hoa Kỳ
Bầu cử Tổng thống ở Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.04.2024
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Kết quả bầu cử tổng thống Mỹ sẽ đặt ra câu hỏi liệu NATO có tồn tại được hay không, Newsweek viết, dẫn lời chuyên gia.
Trong cuộc phỏng vấn với Newsweek, ông Timothy Saile, phó giáo sư lịch sử và giám đốc chương trình quan hệ quốc tế tại Trường Hành chính và Quan hệ Quốc tế Munk ở Canada, cho biết rằng NATO phải đối mặt với “những câu hỏi cấp bách” về tương lai của mình.
Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump  - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.02.2024
Cựu cố vấn của Tổng thống cho biết Trump muốn tuyên bố rút khỏi NATO trong năm 2018
"NATO đã tồn tại lâu như vậy bởi vì hết tổng thống (Mỹ) này đến tổng thống khác đã bảo vệ lợi ích của Liên minh và Tổng thống là người quan trọng nhất trong việc xác định tương lai của NATO... Điều này đặt ra câu hỏi cấp bách về việc liệu NATO có tồn tại và tồn tại được hay không nếu Hoa Kỳ bầu một tổng thống quyết định ra khỏi NATO. Điều này sẽ dẫn đến một cuộc đấu tranh giữa các cường quốc châu Âu, những người sẽ cố gắng tìm một cách mới để tổ chức an ninh của họ. Và điều này có nghĩa là NATO sẽ tiếp tục đơn giản mà không có Hoa Kỳ hoặc cần phải tạo ra một hình thức tổ chức an ninh hoàn toàn mới", - ông Timothy Sale cho biết trong cuộc phỏng vấn với Newsweek.
Theo sử gia, kịch bản sau có nhiều khả năng xảy ra nhất.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала