Trong điện thoại của một tên khủng bố ở Crocus có ảnh chụp nhóm người mang cờ Ukraina

© Sputnik / Kirill Zykov / Chuyển đến kho ảnhLựa chọn biện pháp ngăn chặn đối với các nghi phạm trong vụ tấn công khủng bố tại Crocus City Hall
Lựa chọn biện pháp ngăn chặn đối với các nghi phạm trong vụ tấn công khủng bố tại Crocus City Hall - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.04.2024
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Trong điện thoại của một đối tượng bị cáo buộc thực hiện vụ tấn công khủng bố ở Crocus có các bức ảnh chụp những người mặc quần áo ngụy trang mang cờ Ukraina và làm động tác khiếm nhã đứng cạnh những ngôi nhà bị phá hủy và bản tem bưu chính Ukraina, kênh Telegram của Ủy ban Điều tra LB Nga đưa tin.
Cuộc điều tra cho thấy rằng chính theo chỉ thị của người phụ trách chỉ huy các hành động của bọn khủng bố, phòng hòa nhạc Crocus đã được chọn làm địa điểm cho vụ tấn công khủng bố.
“Vào sáng ngày 24/2/2024, đúng 2 năm ngày bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt, một trong những kẻ đồng phạm của những kẻ khủng bố theo chỉ đạo của người phụ trách, đã tìm thấy trên các nguồn Internet và gửi cho đối tượng ảnh chụp màn hình trong đó có các cửa vào tòa nhà Crocus City Hall và các con đường dẫn đến đó”, - cơ quan điều tra cho biết trong thông báo.
Ủy ban Điều tra Nga nhấn mạnh rằng bị cáo đã xác nhận tất cả những điều này trong lời khai của mình.
"Trong điện thoại của kẻ khủng bố, người ta tìm thấy các bức ảnh những người mặc đồng phục ngụy trang mang cờ Ukraina làm những cử chỉ khiếm nhã chụp trên nền hậu cảnh những ngôi nhà bị phá hủy và bản tem bưu chính Ukraina. Dữ kiện này có thể chứng tỏ mối liên hệ giữa hành động khủng bố đã thực hiện và việc tiến hành chiến dịch quân sự đặc biệt”, - bản tin cho biết.

Vụ nổ súng và hỏa hoạn tại Crocus City Hall

Vụ nổ súng và hỏa hoạn xảy ra vào tối thứ Sáu, ngày 22 tháng 3, trước buổi hòa nhạc tại Crocus City Hall ở Krasnogorsk ngoại ô Moskva. Theo số liệu mới nhất của Ủy ban điều tra Nga, 139 người đã thiệt mạng, trong đó có 3 trẻ em. Theo tin của Tổng biên tập Tập đoàn truyền thông "Rossiya Segodnya" và Sputnik Margarita Simonyan, số người thiệt mạng đã lên tới 143 người. Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố 24 tháng 3 là ngày quốc tang.
Dalerjon Mirzoev, bị giam giữ vì tình nghi tấn công khủng bố tại Tòa thị chính Crocus - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.03.2024
Dữ liệu chính từ những nghi phạm khủng bố ở Crocus xác nhận dấu vết Ukraina
Theo Tổng thống Nga Vladimir Putin, cả 4 thủ phạm của vụ tấn công khủng bố đều bị Nga tìm ra và bắt giữ - lúc chúng đang cố gắng tẩu thoát và di chuyển về phía Ukraina, nơi đã chuẩn bị sẵn một “cửa sổ” từ phía Ukraina cho chúng vượt qua biên giới. Bộ Nội vụ Nga cho biết đó là các công dân nước ngoài. Tổng thống lưu ý rằng tổng cộng đã có 11 người bị bắt giữ và lực lượng an ninh đang tiến hành bóc gỡ toàn bộ cơ sở tòng phạm của bọn khủng bố. Theo FSB, vũ khí mà những kẻ khủng bố này sử dụng đã được chuẩn bị trước và để sẵn trong một kho bí mật.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала