NATO nói về việc mở rộng ở khu vực mới

CC0 / Pixabay / Hawaii
Hawaii  - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.04.2024
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - NATO có thể đưa Quần đảo Hawaii vào khu vực trách nhiệm của mình, quần đảo này không nằm trong phạm vi này do lý do địa lý, Newsweek viết, dẫn lời chuyên gia quan hệ quốc tế Alan Mendoz.

“Với sự mở rộng của NATO sang các nền dân chủ khác không giáp ranh trực tiếp với Bắc Đại Tây Dương nhưng dù sao cũng có liên hệ với nó, sẽ hợp lý hơn nếu xem xét mở rộng khối để bao gồm Hawaii”, - nhà phân tích cho biết.

Theo ông, bước đi như vậy sẽ là “sự thể hiện tinh thần đoàn kết ngày càng tăng” của phương Tây trong thời đại mà nhu cầu về điều đó ngày càng tăng.
Bang thứ 50 của Mỹ không thuộc Điều 5 của Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương, quy định về phản ứng tập thể trước cuộc tấn công vào một trong các quốc gia thành viên của NATO.
Lực lượng Phòng vệ Hàng hải Nhật Bản tham gia các cuộc tập trận chung với Hoa Kỳ ở Biển Đông - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.05.2023
Báo Trung Quốc: Có thể xử lý việc mở rộng NATO như nhổ cái gai độc
Tài liệu quan trọng của liên minh nêu rõ rằng các đồng minh chỉ được yêu cầu phản ứng nếu chiến sự diễn ra "ở khu vực Bắc Đại Tây Dương, phía Bắc chí tuyến". Hawaii nằm ở phía Nam vĩ độ này.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала