Обстрел зданий в палестинском городе Газа - Sputnik Việt Nam, 1920
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Sáng ngày 7 tháng 10 năm 2023, Israel hứng chịu một cuộc tấn công tên lửa chưa từng có từ Dải Gaza.

Quân đội Israel tuyên bố đã tấn công vào các mục tiêu của Hezbollah

© AP Photo / Hassan AmmarBinh sĩ Quân đội Lebanon đụng độ với người biểu tình trong cuộc biểu tình đoàn kết với người dân Palestine ở Dải Gaza gần Đại sứ quán Mỹ ở Auqar
Binh sĩ Quân đội Lebanon đụng độ với người biểu tình trong cuộc biểu tình đoàn kết với người dân Palestine ở Dải Gaza gần Đại sứ quán Mỹ ở Auqar - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.04.2024
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) đã thực hiện một loạt cuộc tấn công nhằm vào các mục tiêu của phong trào Hezbollah theo dòng Shiite ở miền nam Lebanon, cơ quan báo chí quân đội Israel đưa tin hôm thứ Sáu.
Thông báo cho biết: “Mới đây, các máy bay chiến đấu Không quân đã tấn công cơ sở hạ tầng của bọn khủng bố Hezbollah ở khu vực Zibqin, cũng như các cơ sở quân sự của Hezbollah ở khu vực Aita al-Shaab và Yareen ở miền nam Lebanon, nơi những kẻ khủng bố đang hoạt động”.
Theo dịch vụ báo chí, trước đó vào thứ Sáu, lực lượng Israel cũng tấn công một trạm quan sát của Hezbollah ở vùng Shebaa ở miền nam Lebanon.
Tình hình ở biên giới Israel - Lebanon trở nên tồi tệ hơn sau khi Israel bắt đầu các hoạt động quân sự ở Dải Gaza vào tháng 10 năm 2023. Quân đội Israel và các chiến binh Hezbollah của Lebanon hàng ngày bắn vào các vị trí của nhau ở khu vực dọc biên giới. Theo Bộ Ngoại giao Lebanon, khoảng 100 nghìn người buộc phải rời bỏ nhà cửa ở miền nam Lebanon do pháo kích của Israel. Phía Israel cho biết khoảng 80 nghìn cư dân miền bắc Israel cũng rơi vào tình trạng tương tự.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала