Thủ đoạn xảo quyệt của Zelensky bị vạch trần ở Trung Quốc

© AP Photo / Michal DyjukTổng thống Ukraina Vladimir Zelensky
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.04.2024
Đăng ký
Những tuyên bố của Vladimir Zelensky về khả năng đàm phán với Nga mà không cần điều kiện về đường biên giới năm 1991 là một mánh khóe nhằm gây sức ép cho phương Tây. Đây là nhận định của chuyên gia quân sự Liang Yongchun trong cuộc phỏng vấn với Đài phát thanh quốc gia Trung Quốc (CNR).
Theo ông, đối với Ukraina tình hình chiến sự trong thời gian qua ngày càng trở nên bất lợi, còn những phát ngôn của Zelensky nhằm mục đích gây sức ép cho Mỹ và châu Âu để mong nhận được những khoản viện trợ mới.
“Gần đây, tình hình trên chiến trường Ukraina đã có những thay đổi quan trọng <...> Hiện tại, viện trợ của Mỹ đã dừng lại, còn viện trợ của châu Âu được cung cấp với số lượng hạn chế. Một mình Ukraina khó có thể duy trì được tình hình ở mặt trận. Vì vậy, yêu cầu đàm phán hòa bình giống như một sự cần thiết bắt buộc do tình hình chiến sự không thuận lợi và một lời kêu gọi viện trợ ngầm hướng về phương Tây”, - ông Liang Yongchun nói.
Nhà phân tích lưu ý rằng hiện tại khoảng cách về sức mạnh giữa các bên ngày càng gia tăng, đồng thời, sự khác biệt về lập trường của Moskva và Kiev là quá lớn.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.03.2024
Bộ Ngoại giao Nga bình luận phát biểu của Zelensky về đàm phán với Nga
"Cuối cùng, Mỹ sẽ không để đàm phán diễn ra. Cuộc xung đột hiện tại cho phép họ đồng thời làm suy yếu cả Nga và châu Âu, làm sao họ có thể cho phép Ukraina chấm dứt hoạt động vũ trang được?" - chuyên gia bày tỏ ý kiến của mình.
Trước đó, Zelensky lần đầu tiên cho biết các cuộc đàm phán hòa bình giữa Moskva và Kiev có thể bắt đầu ngay cả khi Ukraina không trở lại đường biên giới năm 1991. Trong cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình CBS News, ông lưu ý rằng Nga sẽ “sẵn sàng đối thoại” nếu Ukraina có thể đến được đường biên giới năm 2022 trước khi chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga bắt đầu. Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov khi bình luận về tuyên bố của Zelensky nói rằng “mơ ước không có hại”.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала