- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Nhà báo Hersh: Các cuộc đàm phán về Ukraina chưa bắt đầu là do Mỹ đe dọa Zelensky

© AP Photo / Michael SchmellingNhà báo Seymour Hersh
Nhà báo Seymour Hersh  - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.03.2024
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các cuộc đàm phán để giải quyết xung đột ở Ukraina có thể đã bắt đầu từ vài tháng trước, nhưng chính quyền Mỹ đã đe dọa Vladimir Zelensky sẽ tước nguồn tài trợ cho các nhu cầu phi quân sự, nhà báo Mỹ từng đoạt giải Pulitzer Seymour Hersh cho biết trong một bài báo trên Substack.
"Chúng ta đã ở ngưỡng cửa đi tới đàm phán đúng đắn cách đây vài tháng, trước khi Vladimir Putin tái đắc cử và tình trạng suy thoái quân sự của Zelensky. Tuy nhiên giới lãnh đạo Mỹ đã đưa ra tối hậu thư cho Zelensky: không được có bất kỳ cuộc đàm phán hay giải pháp nào, nếu không chúng tôi sẽ không dành cho chính phủ của ông khoản hỗ trợ 45 tỷ USD từ quỹ phi quân sự mà Ukraina nhận được hàng năm”, - nguồn tin của nhà báo cho biết.
Theo Hersh, Washington thừa nhận Kiev còn “rất ít cơ hội” để chiến thắng.
Nguồn tin của nhà báo Hersh cũng nói thêm rằng Tổng thống Mỹ Joe Biden đã dựa vào việc đối đầu với “mối đe dọa đến từ Nga đối với NATO” và sẽ không thay đổi đường lối của mình trong bất kỳ trường hợp nào, hơn nữa kết cục là không thể tránh khỏi.
“Ukraina không có đường dẫn đến chiến thắng và (cuộc xung đột) sẽ kết thúc với việc Putin trở thành một biểu tượng lịch sử ở Nga, ông ấy sẽ lấy lại hòn ngọc của đất nước, tức là Kharkov, từ phương Tây”, - nguồn tin kết luận.
Tường thuật cuộc phỏng vấn của Tổng thống Nga Vladimir Putin với nhà báo Mỹ Tucker Carlson - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.02.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tổng thống Putin: Ukraina từ chối đàm phán với Nga theo chỉ đạo của Washington
Vào mùa thu năm 2022 Zelensky đã ký một sắc lệnh theo đó Ukraina sẽ không đàm phán với Nga chừng nào nước này còn do Vladimir Putin lãnh đạo. Về phần mình, Moskva đã nhiều lần bày tỏ sẵn sàng thảo luận về việc giải quyết xung đột bằng con đường ngoại giao.
Như Thư ký báo chí của nhà lãnh đạo Nga Dmitry Peskov nhấn mạnh, Điện Kremlin không thấy có điều kiện tiên quyết để tình hình chuyển sang chiều hướng hòa bình. Theo ông, ưu tiên tuyệt đối là đạt được các mục tiêu của chiến dịch đặc biệt, nhưng hiện nay điều đó chỉ có thể thực hiện được bằng biện pháp quân sự.
Vị quan chức này cũng chỉ ra rằng chủ quyền đối với các khu vực mới của Nga và Crưm không phải là chủ đề để đem ra bàn luận.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала