- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ông Putin: Đàm phán về Ukraina phải là cuộc nói chuyện nghiêm túc với việc đảm bảo an ninh

Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Đàm phán không phải là giai đoạn tạm nghỉ để Kiev tái vũ trang mà là một cuộc nói chuyện nghiêm túc với việc đảm bảo an ninh cho Nga, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết trong cuộc phỏng vấn với nhà báo Dmitry Kiselev cho kênh truyền hình Rossiya 1 và RIA Novosti.
"Chúng tôi chí ít đã sẵn sàng cho một cuộc đối thoại nghiêm túc, chúng tôi muốn giải quyết mọi xung đột, đặc biệt là cuộc xung đột này, bằng các biện pháp hòa bình. Nhưng chúng tôi phải tự mình hiểu rõ rằng đây không phải là giai đoạn tạm nghỉ mà đối phương muốn có để tái vũ trang, mà là cuộc đối thoại nghiêm túc nhằm đảm bảo an ninh cho Liên bang Nga”, - ông Putin nói.
Tổng thống nói thêm rằng Nga biết rõ các phương án khác nhau đang được thảo luận và biết “những củ cà rốt sắp được trưng ra” để thuyết phục rằng thời điểm đàm phán đã đến.
"Tôi muốn nhắc lại một lần nữa, chúng tôi muốn giải quyết tất cả các tranh chấp, cụ thể có cuộc tranh chấp này, cuộc xung đột này bằng các biện pháp hòa bình. Và chúng tôi đã sẵn sàng cho việc này. Chúng tôi muốn điều đó. Nhưng đây phải là một cuộc đối thoại nghiêm túc với việc đảm bảo an ninh cho phía đối lập. Trong trường hợp này, chúng tôi trước hết quan tâm đến an ninh của nước Nga, của Liên bang Nga. Chúng tôi sẽ xuất phát từ điểm này”, - Tổng thống kết luận.
Tường thuật cuộc phỏng vấn của Tổng thống Nga Vladimir Putin với nhà báo Mỹ Tucker Carlson - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.02.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tổng thống Putin: Ukraina từ chối đàm phán với Nga theo chỉ đạo của Washington

Ông Putin nói không cần sử dụng vũ khí hạt nhân chiến thuật trong vùng chiến dịch quân sự đặc biệt

Sự cần thiết phải sử dụng vũ khí hạt nhân chiến thuật trong chiến dịch đặc biệt chưa bao giờ xảy ra, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết.
“Tại sao chúng tôi phải sử dụng vũ khí hủy diệt hàng loạt? Việc đó chưa bao giờ cần đến cả”, - ông nói.
Đối với câu hỏi cụ thể là điều này có khi nào xuất hiện trong đầu ông hay không thì Putin trả lời: “Không, mà để làm gì?”

Sự hiện diện của quân đội nước ngoài ở Ukraina sẽ không làm thay đổi cục diện chiến trường

“Thực tế là quân đội các nước phương Tây đã có mặt ở Ukraina trong một thời gian dài, ngay từ trước cuộc đảo chính họ đã có mặt, và sau cuộc đảo chính con số của họ đã tăng lên gấp nhiều lần. Bây giờ họ hiện diện trực tiếp trong vai trò các cố vấn, có mặt dưới hình thức lính đánh thuê nước ngoài và phải chịu tổn thất. Nhưng nếu nói về đội quân đồn trú chính thức của nước ngoài thì tôi chắc chắn việc đó không thay đổi được tình hình trên chiến trường. Đó là điều quan trọng nhất. Cũng như việc cung cấp vũ khí không thay đổi được gì cả", - ông Putin nói.
Tổng thống Nga Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.03.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tổng thống Putin: Nga sẽ buộc phải đáp trả vũ khí có thành phần hạt nhân ở Ukraina

Tên lửa phương Tây không thay đổi được tình hình Ukraina

Trong cuộc phỏng vấn Tổng thống Putin đã bình luận về cuộc trò chuyện bị rò rỉ giữa các sĩ quan cấp cao của Bundeswehr (quân đội Đức) thảo luận về việc tấn công cầu Crưm và khả năng gửi tên lửa Taurus tới Ukraina.
“Họ đang sử dụng tên lửa của Anh và Mỹ. Việc này không thay đổi được tình hình trên chiến trường. Đúng, tất nhiên là chúng gây hại cho chúng tôi. Đó là điều rõ ràng. Nhưng về bản chất, việc này không thay đổi được diễn biến chiến sự và những hậu quả tất yếu xảy ra đối với phía đối địch”, - Tổng thống nói.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала