- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Tổng thống Putin: Ukraina từ chối đàm phán với Nga theo chỉ đạo của Washington

© Sputnik / Alexandr Kryazhev / Chuyển đến kho ảnhTường thuật cuộc phỏng vấn của Tổng thống Nga Vladimir Putin với nhà báo Mỹ Tucker Carlson
Tường thuật cuộc phỏng vấn của Tổng thống Nga Vladimir Putin với nhà báo Mỹ Tucker Carlson - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.02.2024
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Ukraina quyết định từ chối đàm phán với Nga theo chỉ đạo của Washington, giờ đây Mỹ phải tìm lối thoát và sửa chữa sai lầm này, Tổng thống Nga Vladimir Putin nói.
Cuộc phỏng vấn của Tổng thống Putin với Tucker Carlson được đăng trên trang web của nhà báo Mỹ. Carlson hỏi Putin tại sao ông không trực tiếp giải quyết vấn đề Ukraina với chính quyền Joe Biden, cơ quan đang kiểm soát chính quyền của Vladimir Zelensky.
"Nếu chính quyền Zelensky ở Ukraina từ chối đàm phán, tôi xuất phát từ việc họ đã làm điều này theo chỉ đạo của Washington. Bây giờ hãy để họ, nếu ở Washington họ thấy đó là một quyết định sai lầm thì hãy để họ từ chối quyết định đó, tìm một lý do tế nhị nào đó không làm phật ý bất cứ ai, hãy để họ tìm ra giải pháp này. Chúng tôi không phải là người đã đưa ra những quyết định đó – ở bên ấy họ đã đưa ra quyết định, vậy thì hãy để họ từ chối nó. Vậy thôi”, - Tổng thống trả lời.
"Họ đã đưa ra một quyết định sai lầm, bây giờ chúng tôi phải tìm cách thoát khỏi quyết định sai lầm này, cong đuôi ra sửa chữa sai lầm của họ hay sao? Họ đã đưa ra quyết định đó thì hãy để họ sửa chữa. Chúng tôi ủng hộ việc này", - ông nói thêm.

Cuộc đàm phán với Ukraina vào năm 2022 gần như đã hoàn tất

Cuộc đàm phán với Ukraina vào năm 2022 gần như đã hoàn tất nhưng sau khi Nga rút quân khỏi Kiev, phía Ukraina đã “vứt bỏ” mọi thỏa thuận, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết.
Trong cuộc phỏng vấn, nhà báo Carlson hỏi liệu các cuộc đàm phán với Ukraina có diễn ra hay không và tại sao cho đến nay vẫn không có cuộc đàm phán hòa bình nào để giải quyết xung đột.
"Có đàm phán chứ, nó đã đi đến giai đoạn thống nhất rất cao về các mục của một quá trình phức tạp, nhưng cuối cùng đàm phán thực tế đã hoàn tất. Nhưng sau khi chúng tôi rút quân khỏi Kiev, như tôi đã nói, phía bên kia, phía Ukraina, đã ném bỏ tất cả những thỏa thuận đó”, - ông Putin kể lại.
Ông nói thêm rằng Vladimir Zelensky còn đi xa hơn và về mặt pháp lý đã đưa ra lệnh cấm đàm phán với Nga.
"Vậy chúng tôi sẽ đàm phán như thế nào nếu ông ta cấm chính mình và cấm tất cả mọi người? Chúng tôi biết rằng ông ta đang đưa ra một số ý tưởng về việc giải quyết tình hình. Nhưng để thống nhất được điều gì đó thì cần phải tiến hành đối thoại, có đúng vậy không?" - Tổng thống lưu ý.
Tường thuật cuộc phỏng vấn của Tổng thống Nga Vladimir Putin với nhà báo Mỹ Tucker Carlson - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.02.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ông Putin: Ukraina khởi đầu chiến tranh, mục tiêu của Nga là chấm dứt cuộc chiến ấy

Phương Tây đã bắt đầu nhận thức được việc không thể đánh bại Nga

Các nước phương Tây đã bắt đầu hiểu ra rằng đánh bại Nga về mặt chiến lược là điều bất khả thi; họ nên suy nghĩ về các bước đi tiếp theo của mình với nhận thức này; Nga sẵn sàng đối thoại. Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết trong cuộc phỏng vấn với Tucker Carlson, nội dung phỏng vấn được đăng trên trang web của nhà báo Mỹ.

“Cho đến nay vẫn còn những tiếng ồn ào và la hét: cần phải đánh bại Nga về mặt chiến lược, đánh bại trên chiến trường... Nhưng bây giờ rõ ràng người ta nhận ra rằng điều này không hề đơn giản, tất nhiên nếu đại khái có thể làm được. Theo quan điểm của tôi, điều này xác định là bất khả thi, Không báo giờ có chuyện đó", - ông Putin nói.

Ông nói thêm rằng “đối với tôi, dường như giờ đây nhận thức này đã đến được với những người đang kiểm soát chính quyền ở phương Tây”.
"Nhưng nếu đúng như vậy và nếu nhận thức này đã đến, thì bây giờ hãy nghĩ xem phải làm gì tiếp theo. Chúng tôi luôn sẵn sàng cho cuộc đối thoại này", - ông Putin kết luận.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала