- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Xuất hiện video quay cảnh FPV phá huỷ chiếc xe tăng Abrams có trang bị bảo vệ chủ động

Đăng ký
Moskva (Sputnik) – Một chiếc xe tăng Abrams do Mỹ sản xuất được lắp hệ thống bảo vệ chủ động ARAT-1 đã bị hai máy bay không người lái FPV nhóm quân «Trung tâm» phá huỷ, theo đoạn video mà Sputnik có được.
ARAT là hệ thống bảo vệ chủ động thiết kế đặc biệt cho xe tăng M1A1 và M1A2 Abrams sau chiến tranh Iraq năm 2004. Nó dựa trên hệ thống bảo vệ chủ động Bradley Reactive Armor Tiles (BRAT), trang bị trên xe chiến đấu bộ binh Bradley.
Theo thông tin mở trên Internet của Ukraina, xe tăng M1A1SA Abrams và xe chiến đấu bộ binh Bradley ban đầu được giao cho Ukraina không có khả năng bảo vệ chủ động. Tuy nhiên, vào đầu năm 2024, một đoạn video trên đó ARAT-1 thế hệ đầu tiên được lắp đặt trên các tấm chắn của thân xe tăng, lớp bảo vệ như vậy có thể bảo vệ khung gầm Abrams khỏi các tác động tốt hơn.
"Đây là một trong những chiếc xe tăng bị nhóm quân «Trung tâm» phá hủy gần Avdeevka. Chiếc này mới bị tiêu diệt cách đây vài tuần. Bạn có thể thấy trong đoạn video quay chậm phát lại lớp bảo vệ động ARAT-1 của Mỹ, được lắp trên thân Abrams. Tuy nhiên, bất chấp việc này, những người điều khiển máy bay không người lái của chúng tôi đánh chặn chiếc xe tăng Mỹ. Và chiếc FPV thứ hai kết liễu nó. Đoạn video phát lại chuyển động chậm thậm chí còn cho thấy đội xe đứng gần đó trong sự hoang mang", nguồn tin Bộ Quốc phòng Nga nói với Sputnik, bình luận về đoạn video ghi lại cảnh xe tăng Mỹ bị phá hủy.
Bộ Quốc phòng Nga thông báo đã phá hủy 6 xe tăng Abrams trong chiến dịch quân sự đặc biệt.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала