Nga phát triển UAV chuyển tiếp tín hiệu có thể bay kéo dài tới ba giờ

© Sputnik / Evgeny Biyatov / Chuyển đến kho ảnhQuân nhân Quân khu «Trung tâm» điều khiển máy bay không người lái FPV trong một buổi huấn luyện UAV
Quân nhân Quân khu «Trung tâm» điều khiển máy bay không người lái FPV trong một buổi huấn luyện UAV - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.04.2024
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Các nhà phát triển Nga tạo ra một máy bay không người lái để giám sát và chuyển tiếp tín hiệu, có thể bay trên bầu trời tới ba giờ ở khoảng cách lên tới 300 km, dịch vụ báo chí của tổ chức Sáng kiến Công nghệ Quốc gia (NTI) nói với Sputnik.

Máy bay không người lái kiểu Albatross có động cơ điện do các sinh viên MIPT phát triển. Thời gian bay tối đa 3 giờ, tầm bay tối đa 300 km, trọng lượng cất cánh tối đa 5 kg và trọng tải 2 kg. Theo trưởng dự án Denis Belyaev, hiệu suất năng lượng của máy bay không người lái sẽ cao hơn 20% so với các thiết bị tương tự”, NTI cho biết.

“Dự án sẽ giải quyết vấn đề chuyển tiếp tín hiệu, phù hợp với ngành nông nghiệp và năng lượng, cũng như các đối tượng giám sát (an ninh biên giới, mục tiêu theo dõi) và sẽ thực hiện việc đó nhanh hơn so với các giải pháp tương tự hiện có. Thiết bị này là sự gia tăng tương đối về chất lượng khí động học của máy bay cũng như việc sử dụng luồng không khí để đảm bảo hiệu quả sử dụng năng lượng tối đa”, Belyaev cho biết.

Ông nói thêm sản phẩm sẽ được tung ra thị trường vào mùa thu này; giá thành của một chiếc máy bay không người lái có mô-đun chuyển tiếp sẽ vào khoảng 150 nghìn rúp (khoảg 1620 USD). Dự án sẽ được trình bày trong khuôn khổ chương trình tăng tốc thiết kế và giáo dục chuyên sâu "Quần đảo 2024".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала