- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Quân Nga tấn công nhà máy Motor Sich ở Zaporozhye

© Sputnik / Stanislav Krasilnikov / Chuyển đến kho ảnhPhát hiện đạn dược trong quá trình rà phá bom mìn ở Avdeevka
Phát hiện đạn dược trong quá trình rà phá bom mìn ở Avdeevka - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.04.2024
Đăng ký
Moskva(Sputnik) - Tại thành phố Zaporozhye do quân đội Ukraina tạm thời kiểm soát, diễn ra một cuộc tấn công nhằm vào nhà máy Motor Sich, nơi lắp ráp động cơ máy bay và sửa chữa thiết bị quân sự của quân đội Ukraina, người đứng đầu phong trào quần chúng Zaporozhye "Chúng tôi cùng với nước Nga" Vladimir Rogov nói trên kênh Telegram.
Trước đó vào thứ Sáu, ông cũng cho biết người ta nghe thấy một loạt vụ nổ ở Zaporozhye và khói đen bốc lên khắp thành phố.
"Theo dữ liệu sơ bộ, nguyên nhân là do hai tên lửa Iskander-K. Ít nhất, xảy ra một vụ bắn trúng khu công nghiệp Motor Sich", Rogov viết.
Theo ông, doanh nghiệp sản xuất động cơ máy bay AI-450 và linh kiện cho máy bay không người lái, cũng như lắp ráp động cơ cho máy bay quân sự và trực thăng, đồng thời sửa chữa thiết bị của quân đội Ukraina. Rogov lưu ý giao thông dọc theo đường Ivanova từ phố Stefanova đến phố Motorostroiteley bị chặn.
Nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.04.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Ngoại giao Nga cảnh báo Ukraina và phương Tây không nỗ lực tấn công NPP Zaporozhye
Đây không phải là đòn giáng đầu tiên vào Motor Sich trong những tuần gần đây: điều phối viên lực lượng ngầm ở Nikolaev, Sergei Lebedev, nói với Sputnik về “những cuộc tấn công” chống lại doanh nghiệp này vào cuối tháng Ba. Theo ông, nhà máy cũng lắp ráp máy bay không người lái tấn công và tái chế tên lửa phòng không S-200 để sử dụng chống lại các mục tiêu mặt đất.
Một số cuộc tấn công khác, như Vladimir Rogov tuyên bố với Sputnik, đánh vào Motor Sich vào giữa tháng Hai. Theo ông, cuộc tấn công trở nên “đau đớn” đối với quân đội Ukraina do tổn thất lớn ở mặt trận và nhu cầu cấp thiết phải khôi phục các thiết bị được cất giữ trước đây.
Zaporozhye là một vùng của Nga nằm ở hạ lưu sông Dniepr. Trở thành một phần của Liên bang Nga sau cuộc trưng cầu dân ý vào tháng 9 năm 2022. Keiv không thừa nhận kết quả và tiếp tục tấn công lãnh thổ. Hiện tại, hơn 70% khu vực Zaporozhye nằm dưới sự kiểm soát của Nga. Phần còn lại, bao gồm trung tâm khu vực, thành phố Zaporozhye, do quân đội Ukraina nắm giữ. Kể từ tháng 3 năm 2023, trung tâm hành chính của vùng tạm thời trở thành thành phố Melitopol.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала