- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Đêm qua quân đội Nga tấn công các sân bay quân sự Ukraina và điểm triển khai lính đánh thuê cho Kiev

© Sputnik / Natalia SeliverstovaBộ Quốc phòng Nga
Bộ Quốc phòng Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.04.2024
Đăng ký
MOSKVA(Sputnik) - Quân đội Nga đã thực hiện một cuộc tấn công tập thể vào ban đêm nhằm vào các doanh nghiệp của khu liên hợp công nghiệp quân sự Ukraina, các sân bay quân sự và các điểm triển khai tạm thời cho lính đánh thuê; mục tiêu của cuộc tấn công đã đạt được, Bộ Quốc phòng Nga thông báo.
“Tối nay, Lực lượng vũ trang Liên bang Nga đã phát động một cuộc tấn công nhóm bằng vũ khí tầm xa có độ chính xác cao trên biển và trên không, máy bay không người lái nhằm vào các doanh nghiệp thuộc tổ hợp công nghiệp quân sự Ukraina sản xuất và sửa chữa thiết bị bọc thép và ô tô, UAV, sân bay quân sự và các điểm triển khai tạm thời của lính đánh thuê nước ngoài. Mục tiêu của cuộc tấn công đã đạt được. Tất cả các mục tiêu được chỉ định đều bị tiêu diệt",- Bộ Quốc phòng nêu trong báo cáo.

Lực lượng vũ trang Nga đẩy lùi 12 đợt phản công của lực lượng vũ trang Ukraina theo hướng Avdeevka

“Theo hướng Avdeevska, các đơn vị thuộc Cụm quân ''Trung tâm'' bằng các hoạt động tích cực đã cải thiện tình hình chiến thuật và đẩy lùi 12 đợt phản công của các nhóm xung kích thuộc Lữ đoàn dù 25, 68, 71, 24, 47, 115 của Lực lượng vũ trang Ukraina ở các khu định cư Novogorodskoye, Novokalinovo, Pervomaiskoye và Berdychi, Cộng hòa Nhân dân Donetsk",- Bộ Quốc phòng cho biết trong thông cáo.
Máy bay Su-25 Grach tại chiến dịch quân sự đặc biệt theo hướng Kharkov - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.04.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Không quân Nga ngăn chặn quá trình luân chuyển của Lực lượng vũ trang Ukraina

Lực lượng vũ trang Ukraina mất tới 470 quân nhân ở hướng Donetsk trong ngày

“Lực lượng vũ trang Ukraina đã mất hơn 470 quân nhân, 2 xe chiến đấu bọc thép, 8 ô tô, một pháo tự hành M109 Paladin 155 mm và một pháo tự hành M777 155 mm sản xuất tại Mỹ, 4 pháo tự hành Gvozdika 122 mm”,1 súng chống tăng Rapier 100 mm, cũng như một kho đạn dược dã chiến''- theo nội dung báo cáo của Bộ.

Lực lượng vũ trang Nga tấn công các xí nghiệp phức thuộc tổ hợp công nghiệp quân sự Ukraina

“Tối nay, Lực lượng vũ trang Liên bang Nga đã tiến hành một cuộc tấn công tập thể bằng vũ khí trên biển và trên không tầm xa có độ chính xác cao, máy bay không người lái nhằm vào các doanh nghiệp thuộc tổ hợp công nghiệp quân sự Ukraina, nơi tiến hành sản xuất và sửa chữa các thiết bị bọc thép và ô tô, máy bay không người lái, sân bay quân sự và các điểm triển khai tạm thời của lính đánh thuê nước ngoài”, - Bộ Quốc phòng thông báo.
Bộ quân sự bổ sung rằng “các mục tiêu của cuộc tấn công đã đạt được, tất cả các mục tiêu được chỉ định đều bị bắn trúng”.
Hệ thống tên lửa phản lực phóng loạt BM-21 Grad thuộc biên chế trung đoàn cơ giới cận vệ Quân khu Trung tâm pháo kích vào các vị trí quân đội Ukraina theo hướng Krasnyi Lyman trong chiến dịch quân sự đặc biệt - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.04.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Mười quả đạn MLRS Vampire của Ukraina đã bị bắn hạ trên vùng Belgorod

Hai bệ phóng của hệ thống tên lửa phòng không SAMP-T bị phá hủy gần Kharkov

“Các lực lượng hàng không chiến thuật, tên lửa và pháo binh của các nhóm quân thuộc Lực lượng vũ trang Liên bang Nga trong khu vực thành phố Kharkov đã phá hủy hai bệ phóng của hệ thống tên lửa phòng không SAMP-T do Pháp và Ý sản xuất, đồng thời cũng đánh bại nhân sự và thiết bị quân sự của Lực lượng vũ trang Ukraina tại 133 quận”, - Bộ Quốc phòng Nga cho biết trong bản báo cáo.

Báo cáo lưu ý rằng trong một ngày, các hệ thống phòng không đã bắn hạ 205 máy bay không người lái của Ukraina, một quả bom dẫn đường Hammer, cũng như 6 tên lửa HIMARS và Uragan.

Phòng không Nga bắn hạ 205 máy bay không người lái Ukraina và 6 quả đạn MLRS trong một ngày

“Các hệ thống phòng không đã bắn hạ 205 máy bay không người lái của Ukraina, 1 quả bom dẫn đường Hammer được sản xuất tại Pháp, cũng như 6 tên lửa HIMARS và Uragan”, - báo cáo nêu rõ.

Tổng cộng, kể từ khi bắt đầu chiến dịch đặc biệt, 583 máy bay quân sự Ukraina, 270 máy bay trực thăng, 19.097 máy bay không người lái, 497 hệ thống tên lửa phòng không, 15.699 xe tăng và các phương tiện chiến đấu bọc thép khác, 1.264 phương tiện chiến đấu thuộc hệ thống tên lửa phóng loạt, 8.692 pháo dã chiến và súng cối, cùng 20.676 đơn vị xe quân sự đặc biệt.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала