“Kho báu 3 tấn vàng dưới sông Cà Ty”: Ông tổ về báo mộng?

© Sputnik / Oleg Lastochkin / Chuyển đến kho ảnhVàng thoi
Vàng thoi - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.04.2024
Đăng ký
Liên quan vụ ông Huỳnh Phú Tân nộp đơn xin khai thác kho báu 3 tấn vàng dưới sông Cà Ty ở Bình Thuận, ông này nói chỉ mình ông biết địa điểm vì được "ông tổ báo mộng".
Trong khi đó, gia đình ông Tân tỏ ra bất ngờ trước hành động của ông. Mẹ ông Tân cho biết, bà từng nghe con trai kể chuyện, nhưng chỉ cho rằng đây là vấn đề tâm linh, không ngờ ông nộp đơn xin khai thác “kho báu” thật.

Ông tổ báo mộng về 3 tấn vàng

Báo Dân trí đưa tin, sáng 7/4, một lãnh đạo UBND xã Long Điền (huyện Đông Hải, tỉnh Bạc Liêu) cho biết, địa phương đã bước đầu v làm việc ới ông Huỳnh Phú Tân (42 tuổi), người trước đó có đơn xin khai thác "kho báu" 3 tấn vàng ở lòng sông Cà Ty (TP. Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận).

"Ông Tân nói đã gửi đơn đến tỉnh Bình Thuận hồi tháng 10/2023. Ngành chức năng có hướng dẫn chỉnh mấy lần nội dung, nơi nhận,...", báo Dân trí dẫn lời vị lãnh đạo xã Long Điền.

Theo vị này, về câu chuyện 3 tấn vàng chôn giấu dưới lòng sông Cà Ty, ông Tân khẳng định chỉ mình ông biết vì được "ông tổ báo mộng", chứ gia đình, người thân không ai biết gì.
"Khi làm việc, ông Tân không muốn nói cụ thể về vụ việc này mà chỉ nói chờ phía tỉnh Bình Thuận trả lời rồi tính tiếp", vị này nói.
Vàng - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.04.2024
Người đàn ông nắm giữ bí mật “kho báu” 3 tấn vàng dưới lòng sông Cà Ty?
Được biết, cách đây nhiều năm, ông Tân có đi làm ở tỉnh Bình Thuận. Ông Tân về quê đã 3-4 năm nay và nuôi tôm với gia đình. Hiện ông Tân đã nghỉ nuôi tôm vì thua lỗ và đi vác muối thuê.
Nói với báo chí, bà O. (mẹ ông Tân) cho biết, gia đình rất bất ngờ khi nghe tin ông Tân làm đơn xin khai thác "kho báu" 3 tấn vàng dưới sông ở Bình Thuận.
Bà O. cho hay, trước đây từng nghe con trai nói nằm mơ thấy câu chuyện này. Khi đó, bà chỉ cho rằng đây là chuyện tâm linh không căn cứ, nhưng giờ không ngờ ông Tân lại làm đơn xin khai thác thật.
Tối 6/4, ông Tân cho biết mọi chuyện của ông “gần ổn”, hiện chỉ đang chờ cơ quan chức năng phản hồi về giấy phép khai thác 3 tấn vàng của tỉnh Bình Thuận.

Xin khai thác 3 tấn vàng dưới sông Cà Ty

Như Sputnik đã đưa tin, ông Huỳnh Phú Tân đã có đơn gửi Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Thuận, xin phép được khai thác kho báu 3 tấn vàng mà theo ông là do quân đội Nhật chôn giấu dưới lòng sông Cà Ty (TP. Phan Thiết).
Trong đơn, ông Tân cho rằng ông tổ của ông ngày trước nói đã phát hiện quân đội Nhật chôn giấu khoảng 3 tấn vàng và vật quý dưới dòng sông Cà Ty, đoạn sống chảy qua TP. Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận.
Ông Tân cũng xin đi thẳng vào phương án khai thác, không qua thăm dò vì cho rằng bản thân đã biết địa điểm. Nếu được tỉnh cho phép, ông sẽ khai thác khoảng 10 ngày (có thêm thời gian chuẩn bị).
Vàng - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.04.2024
Giá vàng nhẫn tăng khó tin
"Nếu được cho phép khai thác, tôi cam kết ký quỹ khắc phục môi trường tại Kho bạc Nhà nước tỉnh Bình Thuận số tiền 500 triệu đồng...", người đàn ông cam kết trong đơn.
Đặc biệt, ông Tân cũng đề xuất phương án xin được nhận 30% tổng tài sản tìm được từ "kho báu" (nếu có). Còn lại 70% ông xin bàn giao lại cho Kho bạc Nhà nước tỉnh Bình Thuận.
Để an toàn trong việc khai thác “kho báu sông Cà Ty”, ông Tân nói cần 10 cán bộ công an bảo vệ và cán bộ tài chính kiểm kê tài sản sau khi khai thác được; đồng thời đưa tài sản thu được về Kho bạc Nhà nước tỉnh Bình Thuận.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала