Hoả thần «Solntsepyok» của quân Nga tăng độ chính xác đến hàng mét

© Sputnik / Evgeny Biyatov / Chuyển đến kho ảnhPhóng hệ thống tên lửa phản lực hàng loạt hạng nặng nhiều nòng TOS-1A "Solntsepyok"
Phóng hệ thống tên lửa phản lực hàng loạt hạng nặng nhiều nòng TOS-1A Solntsepyok - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.04.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Độ chính xác của hệ thống súng phun lửa hạng nặng TOS-1A “Solntsepyok” đã được tăng đến hàng mét, ông Vladimir Pimenov, CEO của tập đoàn “Signal” (trong thành phần “Tổ hợp có độ chính xác cao”) cho biết trong chương trình “Voennaya priomka” trên kênh truyền hình «Zvezda».
Theo lời ông, lực lượng Phòng vệ Bức xạ, Hóa học và Sinh học (RCBD) đã yêu cầu chế tạo hệ thống định hướng mới giúp giảm thời gian TOS vào vị trí chiến đấu.
«Tất nhiên, điều này làm tăng độ chính xác của thiết bị đến từng mét», CEO Pimenov nói.
Hệ thống phòng không Viking - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.04.2024
Chuyên gia phân tích so sánh hệ thống phòng không Viking của Nga với vũ khí phương Tây

Sức công phá của hoả thần «Solntsepyok»

Hệ thống súng phun lửa hạng nặng TOS-1A «Solntsepyok» được phát triển trên nền tảng TOS-1 «Buratino» vào năm 2001, có chức năng tiêu diệt các phương tiện bọc thép hạng nhẹ, xe cộ, tòa nhà, công sự và nhân lực của đối phương ở khoảng cách tới 6 km.
Tổ hợp này có gói hướng dẫn phóng tên lửa không điều khiển dành cho đạn phản lực với phần đầu đạn được gọi là nhiệt áp. Loại đạn như vậy phóng ra loại nhiên liệu đặc biệt dưới dạng khí dung, sau đó đám mây phát nổ, tạo ra vụ nổ thể tích lớn kèm theo sóng xung kích cực mạnh.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала