- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ở Ba Lan khiếp sợ trước vũ khí Nga

© Sputnik / RIA Novosti / Chuyển đến kho ảnhBom lượn FAB-500 do Nga sản xuất
Bom lượn FAB-500 do Nga sản xuất - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.04.2024
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Bom lượn (FAB) của Nga nổi bật không chỉ vì khả năng sản xuất hàng loạt mà còn ở tiềm năng to lớn trong việc liên tục được cải tiến, nhà báo Ban Lan Marcin Jablonski phụ trách chuyên mục của cổng thông tin Interia viết.

"Đây là một giải pháp tương đối rẻ và dễ sản xuất, vì vậy người Nga có thể tấn công các vị trí của Ukraina bằng FAB được hiện đại hóa theo đúng nghĩa đen. Đồng thời, thiết kế của các mô-đun UMPC rất có tiềm năng - người Nga có thể liên tục phát triển dự án này", - nhà báo nhận xét.

Trong số các hướng hiện đại hóa bom lượn, bình luận viên nêu lên khả năng cải thiện về khí động học, gia tăng tầm bay và điều chỉnh mô-đun UMPC để sử dụng với loại đạn nặng 3 nghìn kilôgam.
“Các mô-đun UMPC <...> chứng tỏ khả năng của người Nga trong việc điều chỉnh thành công vũ khí của họ sao cho phù hợp với các điều kiện của cuộc xung đột (ở Ukraina - chú thích biên tập)”, - tác giả Ba Lan nhấn mạnh.
Chuẩn bị cho chuyến bay của máy bay Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga tại sân bay ở hướng Kharkov - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.03.2024
Chuyên gia cho biết Nga sẽ sử dụng bom nổ mạnh FAB-3000 như thế nào
Lực lượng hàng không vũ trụ Nga tích cực sử dụng bom trên không được trang bị mô-đun điều chỉnh và lập kế hoạch phổ quát (UMPC) trong vùng chiến dịch quân sự đặc biệt. Máy bay chiến đấu có thể tấn công vào các khu vực kiên cố của LLVT Ukraina mà không phải đối mặt với hỏa lực từ hệ thống tên lửa phòng không của đối phương.
Trước đó, Bộ Quốc phòng Nga đưa tin Bộ trưởng Sergei Shoigu đã đến kiểm tra việc thực hiện đơn hàng quốc phòng nhà nước tại các doanh nghiệp thuộc tổ hợp công nghiệp quân sự ở tỉnh Nizhny Novgorod. Ở đó ông được báo cáo rằng việc sản xuất hàng loạt bom FAB-3000 đã được triển khai từ tháng 2/2024.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала