Trung Quốc ủng hộ Palestine gia nhập Liên hợp quốc

© Fotolia / viperagpCờ của Israel và Palestine
Cờ của Israel và Palestine - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.04.2024
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Trung Quốc ủng hộ kết nạp Palestine vào Liên hợp quốc, Phó đại diện thường trực của Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa tại tổ chức Dai Bin cho biết tại cuộc họp Đại hội đồng.
Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc đang xem xét đơn xin gia nhập tổ chức này của Palestine. Palestine hiện đang ở trạng thái quan sát viên.
"Trung Quốc ủng hộ Palestinetrở thành thành viên đầy đủ của Liên Hợp Quốc. Palestine đã yêu cầu Hội đồng Bảo an tiếp tục xem xét đơn đăng ký của mình. Trung Quốc ủng hộ hành động kịp thời của Hội đồng Bảo an về vấn đề này", Sputnik dẫn lời Dai Bin.
Trước đó, Palestine đã chính thức đề nghị Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc xem xét đề nghị gia nhập Liên hợp quốc và yêu cầu này đã được các thành viên của nhóm các quốc gia Ả Rập, Tổ chức Hợp tác Hồi giáo và Phong trào Không liên kết ủng hộ, như sau từ hai bức thư gửi tới Hội đồng Bảo an của tổ chức thế giới.
Phó Đại diện thường trực thứ nhất của Liên bang Nga tại Liên hợp quốc Dmitry Polyansky cho biết, Nga ủng hộ việc kết nạp Palestine vào tổ chức này.
Sputnik cũng đưa tin EU đã vạch ra kế hoạch giải quyết tình hình ở Trung Đông.
Những chiếc ô tô cháy rụi sau khi tên lửa  từ Dải Gaza phóng tới thành phố Ashkelon của Israel - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.04.2024
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Đàm phán hòa bình ở Dải Gaza có tiến triển

Điều kiện để Palestine gia nhập Liên hợp quốc

Phó đại diện Mỹ tại Liên hợp quốc Robert Wood nói với các phóng viên rằng, để Palestine gia nhập Liên hợp quốc với tư cách thành viên, Israel và người Palestine phải đi đến thỏa thuận.
"Lập trường của chúng tôi (kể từ năm 2011) không thay đổi. Vấn đề tư cách thành viên đầy đủ của Palestine là giải pháp mà Israel và người Palestine phải nhất trí. Họ cần phải đạt được thỏa thuận. Và đó là cách xuất hiện giải pháp cho tư cách thành viên đầy đủ", Phó đại diện Mỹ tại Liên hợp quốc Robert Wood nói.
Israel là thành viên của Liên hợp quốc từ năm 1948.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала