Việc tạo ra khu vực Schengen ở Đông Nam Á sẽ không làm tăng lượng khách du lịch từ Nga

© SputnikSchengen visa
Schengen visa - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.04.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) – Nếu một khu vực tương tự như khu vực Schengen được thành lập ở Đông Nam Á, điều này sẽ không làm tăng lưu lượng khách du lịch từ Nga, vì công dân Liên bang Nga hiện được miễn thị thực nhập cảnh vào hầu hết các quốc gia này. Chủ tịch Hiệp hội các nhà điều hành tour du lịch Nga (ATOR) Arthur Muradyan nói với Sputnik.
Thủ tướng Thái Lan Settha Thaweesin đang thảo luận với các nước Đông Nam Á khác về khả năng thành lập một khu vực tương tự như khu vực Schengen trong khu vực, Bloomberg đưa tin hôm Chủ nhật. Được biết, tham gia thảo luận sẽ có Thái Lan, Campuchia, Lào, Malaysia, Myanmar và Việt Nam.

"Đối với khách du lịch Nga, ý tưởng này thảo luận về một khu vực tương tự như Schengen ở Đông Nam Á không có ý nghĩa gì. Đối với chúng tôi, các quốc gia này đã áp dụngmiễn thị thực. Thêm vào đó, tôi nghĩ rằng châu Á sẽ không đạt được thỏa thuận. Ở đó có nhiều các chế độ chính trị khác nhau và điều này chắc chắn sẽ không mang lại bất kỳ sự gia tăng nào về lượng khách du lịch từ Nga,” - Muradyan nói.

Giám đốc thương mại của Resort Holiday Anna Tkachenko đồng tình với quan điểm của ông.
Quan sát viên quốc tế cuộc bầu cử tổng thống Nga từ Lào, ông  Sanya Praseth - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.03.2024
Quan sát viên Lào ghi nhận việc tổ chức bầu cử tổng thống ở Nga

Không cấp thiết

"Đối với khách du lịch Nga vào thời điểm hiện tại, ý tưởng này hoàn toàn không phù hợp. Chúng tôi có thể tới Thái Lan, Việt Nam, Malaysia và Lào mà không cần thị thực. Để vào Campuchia, bạn cần xin thị thực tại cửa khẩu với giá 30 USD, tuy nhiên, so với Thái Lan và Việt Nam, lượng khách du lịch theo hướng này rất khiêm tốn và thông thường thì du khách sẵn sàng trả phí thị thực và hiện đã có thỏa thuận miễn thị thực với Myanmar”, - bà nói.

Theo Tkachenko, nếu sáng kiến ​​​​như vậy được thông qua, thì các công ty lữ hành Nga “sẽ có thể tạo ra các tour du lịch trọn gói thú vị hơn, cung cấp cho khách du lịch cơ hội tới thăm cùng lúc vài quốc gia”.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала