Khách Campuchia ồ ạt sang Việt Nam

© Sputnik / Sergei Rusanov / Chuyển đến kho ảnhKhách du lịch đeo khẩu trang đi xe máy ở Nha Trang, Việt Nam
Khách du lịch đeo khẩu trang đi xe máy ở Nha Trang, Việt Nam - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.04.2024
Đăng ký
Cục Du lịch quốc gia Việt Nam cho biết, kết thúc tháng 3/2024, khách Campuchia sang Việt Nam đạt hơn 113 nghìn lượt, tăng 335%.
Theo đại diện công ty lữ hành, khách Campuchia đến Việt Nam chủ yếu là gồm 3 nhóm đối tượng: buôn bán, khám bệnh và du lịch.

Khách Campuchia sang Việt Nam tăng mạnh

Cục Du lịch quốc gia Việt Nam cho biết, khách Campuchia dẫn đầu hồi phục của du lịch Việt Nam so với cùng kỳ quý 1/2019 - năm đỉnh cao của ngành du lịch, khi đạt mức 335%.
Theo đó, 3 tháng qua, có 113.000 lượt khách Campuchia đến Việt Nam. Trong khi đó, hồi “đỉnh cao của du lịch Việt Nam” trước đó, chỉ có 34.000 lượt khách Campuchia nhập cảnh trong 3 tháng đầu năm 2019.
Báo Thanh Niên cũng dẫn lời ông Trương Đức Hải, Chủ tịch HĐQT Công ty Du lịch Hòn Ngọc Viễn Đông thông tin, khách Campuchia đến Việt Nam gồm ba đối tượng chủ yếu là buôn bán, khám bệnh và du lịch.
“Trước đây, khách Campuchia du lịch Việt Nam phần đông đến Tây Ninh, tham quan núi Bà Đen, đông nhất vào ngày đầu tháng hay rằm. Tuy nhiên, kể từ sau dịch, khách Campuchia còn qua Hà Tiên khá nhiều, rồi từ đó họ đi tàu ra Phú Quốc. Đảo Ngọc hiện là điểm đến ưa thích của du khách Campuchia”, ông Trương Đức Hải cho hay.
Thủ tướng Campuchia Hun Sen - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.04.2024
Ông Hun Sen đắc cử Chủ tịch Thượng viện Campuchia: Quan hệ với Việt Nam càng được củng cố
Số liệu của Cục Du lịch quốc gia cũng cho thấy, thị trường tiềm năng Ấn Độ xếp thứ hai với mức độ hồi phục là 304%, còn Indonesia đạt 188%, Đài Loan phục hồi 145%, Lào 125%, Singapore đạt 122%, Hàn Quốc 111%.
Khối khách từ châu Âu, Tây Ban Nha đạt mức 123%, Đức đạt 108%, Anh 102%. Khách Nga đến Việt Nam cũng mới phục hồi 27%. Khách Mỹ cũng đã vượt mức hồi phục khi đạt 106%, Úc 122% so với cùng kỳ năm 2019.
Riêng khách Trung Quốc, thị trường nhiều năm liền dẫn đầu của du lịch Việt Nam thì trong 3 tháng đầu năm 2024, mức độ phục hồi mới chỉ đạt 69%. Dù vậy, theo nhà chức trách, hiện cũng đã có những tín hiệu khả quan hơn so với mức 30% vào cuối năm 2023.
Ở chiều hướng khác, một số thị trường gần, truyền thống của du lịch Việt Nam lại có xu hướng sụt giảm khi số lượng không bằng cùng kỳ 2019.
Điển hình như khách Thái Lan chỉ đạt 95%, Nhật Bản 77% hay khách Malaysia không tăng.

Vượt thời hoàng kim

Số liệu công bố trước đó của Cục Du lịch quốc gia cho thấy, 3 tháng đầu năm nay, khách quốc tế đến Việt Nam đạt hơn 4,6 triệu lượt, tăng 72% so với cùng kỳ năm trước và tăng 3,2% so với cùng kỳ năm 2019 – vốn được đánh giá là thời “hoàng kim” của ngành du lịch Việt trước khi có dịch COVID-19.
Trung bình, lượng khách quốc tế 3 tháng đầu năm 2024 đều đạt trên 1,5 triệu lượt mỗi tháng và có xu hướng tăng, giúp thị trường khách quốc tế của Việt Nam gần như phục hồi hoàn toàn.
Khách du lịch Trung Quốc tại Bắc Kinh. - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.03.2024
Khách Trung Quốc ồ ạt sang Việt Nam
Kết thúc tháng 3/2024, Việt Nam đón gần 1,6 triệu lượt khách quốc tế, tăng 4,4% so với tháng trước và tăng 78,6% so với cùng kỳ năm ngoái.
Về quốc gia, Hàn Quốc tiếp tục là thị trường gửi khách lớn nhất của Việt Nam với 1,2 triệu lượt (chiếm 26,6%).
Trung Quốc xếp ở vị trí thứ 2, đạt 890 nghìn lượt (chiếm 19%), tiếp theo là Đài Loan (Trung Quốc) ở vị trí thứ 3 (300 nghìn lượt) và Mỹ (232 nghìn lượt).
Theo Cục Du lịch quốc gia thì trong top 10 thị trường lớn nhất của du lịch Việt Nam còn có Nhật Bản (179 nghìn lượt), Malaysia (144 nghìn lượt), Úc (133 nghìn lượt), Thái Lan (119 nghìn lượt), Ấn Độ (116 nghìn lượt), Campuchia (114 nghìn lượt).
Nhà chức trách cũng cho biết, nhiều thị trường lớn ở khu vực Đông Bắc Á tiếp tục tăng trưởng mạnh, là động lực chính cho sự phục hồi lượng khách quốc tế của Việt Nam, đặc biệt, thị trường Trung Quốc tăng 534,5% so với cùng kỳ năm 2023, Hàn Quốc (+52%), Nhật Bản (+52,7%), Đài Loan (+127,3%).
Gần hơn quanh khu vực Đông Nam Á cũng tăng trưởng tốt, trong đó có Malaysia (+24,6%), Singapore (+8,6%), Campuchia (+19,1%), Philippines (+52,6%), Indonesia (+118,5%). Riêng thị trường Thái Lan giảm 18,3%.
Ở thị trường ở châu Âu, mức tăng trưởngcũng được đánh giá là sôi động, khách từ Anh (+15%), Pháp (+29,3%), Đức (+15,8%), Ý (+27,1%), Tây Ban Nha (+26,1%), Nga (+7,9%).
Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp Thủ tướng Campuchia Hun Manet tại Australia - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.03.2024
Việt Nam - Campuchia nỗ lực hoàn thành phân giới cắm mốc đường biên giới
Cục Du lịch quốc gia nhấn mạnh, đây đều là những thị trường được hưởng chính sách miễn thị thực đơn phương nhập cảnh vào Việt Nam với thời hạn tạm trú lên đến 45 ngày.
“Lượng khách quốc tế phục hồi mạnh mẽ nhờ hiệu quả của chính sách thị thực thuận lợi, chương trình kích cầu xúc tiến du lịch đã dần phát huy hiệu quả. Đây là những tín hiệu lạc quan đối với ngành du lịch Việt Nam”, báo Đảng Cộng sản dẫn nhận định của Cục Du lịch quốc gia cho biết.
Năm nay, ngành du lịch Việt Nam đặt mục tiêu đón 18 triệu khách quốc tế, 110 triệu du khách nội địa, tổng thu từ khách du lịch đạt 850.000 tỷ đồng.
Với khởi đầu thuận lợi, Cục Du lịch Quốc gia kỳ vọng đà tăng trưởng sẽ tiếp tục được duy trì trong thời gian tới, là cơ sở để ngành hoàn thành mục tiêu đón 18 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2024 này.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала