Chủ tịch TPHCM chỉ đạo quyết liệt sau vụ 2 bé gái mất tích ở phố đi bộ Nguyễn Huệ

© Ảnh : Vũ Tiến Lực - TTXVNHội thảo về Đề án xây dựng nền công vụ Thành phố Hồ Chí Minh hoạt động hiệu lực, hiệu quả
Hội thảo về Đề án xây dựng nền công vụ Thành phố Hồ Chí Minh hoạt động hiệu lực, hiệu quả - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.04.2024
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Sáng 9/4, Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi đã dự và phát biểu tại Hội nghị lần thứ 21 Ban Chấp hành Đảng bộ quận 1 về tình hình kinh tế-xã hội quý 1/2024 và đề ra nhiệm vụ thời gian tới.
Trong phát biểu chỉ đạo, ông Mãi nhắc đến vụ việc 2 bé gái bán kẹo bị dẫn dụ gần phố đi bộ Nguyễn Huệ vừa được công an giải cứu.
Người đứng đầu chính quyền TP.HCM cho rằng, vừa qua, Công an Quận 1 đã phối hợp với Công an TP.HCM, các lực lượng cảnh sát hình sự, đơn vị nghiệp vụ kịp thời truy xét, giải cứu an toàn 2 cháu bé giao về cho gia đình, bắt nghi phạm gây án.
Ông Mãi cho rằng từ câu chuyện này, Quận 1 cần đề ra giải pháp phòng ngừa, đấu tranh đảm bảo an ninh trật tự, an toàn tuyệt đối với tư cách là trung tâm của TP.HCM.
Theo ông Mãi, là quận trung tâm, các lực lượng trên địa bàn phải nhận diện được những diễn biến mới, khó lường và phản ứng nhanh, xử lý kịp thời các vấn đề. Không chỉ nêu vai trò của lực lượng công an, quân sự mà phải phát huy công nghệ để đảm bảo an ninh trật tự.
Cựu cán bộ công an bắt cóc bé trai 7 tuổi lĩnh 20 năm tù - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.12.2023
Vụ bắt cóc trẻ em tống tiền 15 tỷ đồng: Cựu cán bộ CSGT lĩnh 20 năm tù
Trước đó, báo cáo tại hội nghị, Đại tá Nguyễn Hải Phước, Trưởng Công an quận 1, nhận định, từ đầu năm đến nay, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững. Tuy nhiên, địa bàn đã nổi lên một số vấn đề đáng chú ý.
Cụ thể, quận trung tâm của TPHCM đã xảy ra 53 vụ liên quan đến tội phạm trật tự xã hội. Lực lượng công an đã điều tra, khám phá 45 vụ, bắt và xử lý 83 đối tượng.
Các lực lượng cũng ghi nhận 9 vụ cướp giật tài sản. Các đối tượng thường hoạt động theo từng nhóm nhỏ, có 2-3 nguời và dàn cảnh để thực hiện hành vi phạm tội.
Đối với tội phạm trộm cắp tài sản, toàn địa bàn đã ghi nhận 23 vụ trong quý I. Trong đó, đáng chú ý là tình hình trộm cắp xe máy diễn ra phức tạp.
Lực lượng Công an Thành phố Hồ Chí Minh trao trả hai cháu bé về với gia đình chị Nguyễn Thị Chi.  - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.04.2024
42h giải cứu 2 bé gái mất tích ở phố đi bộ Nguyễn Huệ
Các đối tượng lợi dụng sơ hở, mất cảnh giác, không có người trông giữ xe tại các trung tâm thương mại, cơ sở kinh doanh, cửa hàng tiện ích để gây án. Ngoài ra, lực lượng công an quận đã khám phá 1 băng nhóm với 8 người trực tiếp gây ra 6 vụ trộm cắp tài sản của khách đi xe buýt; bắt và xử lý 1 băng nhóm với 3 người gây ra 6 vụ trộm xe máy.
Đại tá Nguyễn Hải Phước thông tin thêm, lực lượng công an đã bắt giữ 101 người liên quan đến 57 vụ về chứa chấp, tàng trữ, vận chuyển, mua bán, tổ chức và sử dụng trái phép chất ma túy.
Về tệ nạn mại dâm, lực lượng công an quận cũng bắt 17 người liên quan 3 vụ việc. Loại tệ nạn này có nhiều chuyển biến phức tạp tại quận 1 thời gian qua.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала