Chuyên gia ngành vũ trụ: Nói về chuyến bay lên sao Hỏa là hoàn toàn bình thường

© Ảnh : ESA/Hubble & NASA, R. Chandar, J. Lee and the PHANGS-HST teamThiên hà xoắn ốc NGC 1385, nằm cách Trái đất khoảng 30 triệu năm ánh sáng
Thiên hà xoắn ốc NGC 1385, nằm cách Trái đất khoảng 30 triệu năm ánh sáng - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.04.2024
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Trong cuộc phỏng vấn với Sputnik, chuyên gia ngành công nghiệp vũ trụ Vladimir Maksimovsky đã nêu lên, theo ý kiến của ông, mốc ngày tháng tiềm năng gửi sứ mệnh của Nga tới Sao Kim.
Giám đốc khoa học của Viện nghiên cứu vũ trụ thuộc Viện Hàn lâm Khoa học Nga, ông Lev Zeleny cho biết các nhà khoa học Nga và Trung Quốc đang thảo luận về khả năng cùng nhau nghiên cứu sao Hỏa.
"Tất nhiên, chúng tôi đang nghĩ đến việc tiếp tục khám phá sao Hỏa. Chúng tôi đang thảo luận về các khả năng với các đồng nghiệp Trung Quốc", ông Zeleny nói với Sputnik.
Tổng giám đốc Roscosmos Yury Borisov - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.03.2024
Liên bang Nga và Trung Quốc có thể đưa lò phản ứng hạt nhân lên Mặt trăng vào năm 2033-2035
Giám đốc khoa học của Viện Nghiên cứu Vũ trụ thuộc Viện Hàn lâm Khoa học Nga cho biết thêm, hợp tác đang được tiến hành với Trung Quốc để nghiên cứu Mặt trăng. Ông cũng kể rằng phía Nga đang lên kế hoạch cho chuyến bay tới Sao Kim.
Trong cuộc phỏng vấn với Sputnik, chuyên gia ngành vũ trụ Vladimir Maksimovsky kể rằng Nga có nhiều kinh nghiệm trong việc thám hiểm Mặt Trăng.
Roscosmos hiện có hai sứ mệnh được lên kế hoạch: trạm quỹ đạo Luna-26, dự kiến ​​phóng vào năm 2027 và Luna-27, dự kiến ​​phóng vào năm 2028.
“Các chuyên gia đang thảo luận về chương trình nghiên cứu Mặt trăng, khả năng tạo ra một căn cứ trên Mặt trăng, các giai đoạn chuẩn bị tham gia với các thiết bị “Luna-26” và “Luna-27”. Trong bối cảnh đó, việc nói về chuyến bay lên Sao Hỏa là hoàn toàn bình thường. Ở đó có nhiều thứ sẽ tương tự, nếu chúng ta nói về các cảm biến, các hệ thống cho phép chúng ta tìm hiểu về thành phần của đá rắn, bầu khí quyển... Cuộc thảo luận đang diễn ra ở cấp độ các chuyên gia, họ thảo luận về những vấn đề cụ thể với nhau và tìm ra ai có thể làm gì”, ông Maksimovsky nói.
Tên lửa Soyuz-2.1b với tầng phía trên Fregat mang theo tàu vũ trụ tự hành Luna-25 phóng lên từ sân bay vũ trụ Vostochny - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.03.2024
Tên lửa «Soyuz-2.1b» xuất phát từ sân bay vũ trụ Baikonur
Theo ông Maksimovsky, có thể nêu khung thời gian có thể gửi phái đoàn Nga tới Sao Kim.

“Vào thời Liên Xô, chúng tôi đã phóng khá nhiều trạm liên hành tinh tự động thuộc dòng sao Kim. Một số trong số đó mang theo các phương tiện hạ cánh xuống bề mặt và ở đó trong vài chục phút - có áp suất rất lớn trên bề mặt và nhiệt độ khoảng 500 độ C. Đây là vấn đề chính về thời gian tồn tại của các phương tiện hạ cánh trên sao Kim... Bây giờ chúng tôi sẽ phóng Venera-D, một thiết kế sơ bộ đang được chuẩn bị... Tôi cho rằng năm 2031 là mốc thời gian lạc quan (để phóng)” , ông Maksimovsky nói.

Trước đó có tin cho rằng trạm vũ trụ Venera-D dự kiến ​​sẽ được phóng tới Sao Kim sau năm 2030.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала