- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Lực lượng vũ trang Nga tấn công nhân sự và thiết bị của Lực lượng vũ trang Ukraina tại 131 khu vực

© Sputnik / Alexander Melnikov / Chuyển đến kho ảnhXeTDA-3 của Lực lượng phòng thủ bức xạ, hóa học và sinh học (RKhBZ) Liên bang Nga
XeTDA-3 của Lực lượng phòng thủ bức xạ, hóa học và sinh học (RKhBZ) Liên bang Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.04.2024
Đăng ký
Tiến hành chiến dịch đặc biệt ở Ukraina, Lực lượng vũ trang Nga đã tấn công nhân sự và thiết bị của Lực lượng vũ trang Ukraina ở 131 khu vực trong vòng 24 giờ. Đây là báo cáo của Bộ Quốc phòng Nga.
Thông báo viết: “Các lực lượng hàng không-chiến thuật, tên lửa và pháo binh từ các nhóm quân của Lực lượng vũ trang Liên bang Nga đã phá hủy một trạm radar và gây thiệt hại về nhân lực cũng như thiết bị quân sự của Lực lượng vũ trang Ukraina tại 131 khu vực”.

Phòng không Nga bắn hạ 236 máy bay không người lái Ukraina trong ngày qua

Tuyên bố cho biết: “Các hệ thống phòng không đã bắn hạ 236 máy bay không người lái của Ukraina, một tên lửa chống hạm Neptune và 5 hệ thống tên lửa phóng loạt HIMARS”.

Lực lượng vũ trang Nga phá hủy kho chứa UAV Ukraina ở hướng Kherson

"Thiệt hại của Lực lượng vũ trang Ukraina lên tới 75 quân nhân, một xe chiến đấu bộ binh, 5 xe bán tải, 2 đơn vị pháo tự hành Gvozdika 122 mm. Ngoài ra còn phá hủy kho chứa UAV cũng bị phá hủy", - bộ này cho biết.
Theo bộ, trên hướng Kherson, các đơn vị của nhóm quân Dnepr đã gây thiệt hại về người và trang bị của lữ đoàn cơ giới 65 và lữ đoàn thủy quân lục chiến 35 trong các khu định cư Rabotino, vùng Zaporozhye và Ivanovka, vùng Kherson.
Những quân nhân tiếp viện mới của Lực lượng vũ trang Nga theo hướng Zaporozhye đang được huấn luyện tại bãi tập trong khu vực chiến dịch quân sự đặc biệt - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.04.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Lực lượng vũ trang Nga phá hủy xưởng sản xuất và bảo quản UAV ở Zaporozhye

Lực lượng vũ trang Nga tiến về hướng Donetsk, lực lượng vũ trang Ukraina mất hơn 480 binh sĩ

“Trên hướng Donetsk, các đơn vị của nhóm quân “Phía Nam” đã chiếm giữ các vị trí thuận lợi hơn và gây thiệt hại về nhân lực và trang bị của các lữ đoàn không kích 79, các lữ đoàn cơ giới 46, 53 và 54 của Lực lượng vũ trang Ukraina trong các khu vực điểm dân cư Belogorovka ở Cộng hòa Nhân dân Lugansk, Konstantinovka, Selidovo và Chasov Yar của Cộng hòa Nhân dân Donetsk”, - Bộ cho biết trong một bản tóm tắt.
Ngoài ra, theo bộ này, đã đẩylùi 4 cuộc phản công của đội hình thuộc các lữ đoàn xung kích số 5 và 92 của Lực lượng vũ trang Ukraina trong khu vực định cư Krasnoe thuộc DNR.
“Lực lượng vũ trang Ukrainađã mất hơn 480 quân nhân, 7 phương tiện, một pháo tự hành Krab 155 mm do Ba Lan sản xuất, một pháo L119 105 mm do Anh sản xuất, một pháo phản lực Msta-B 152 mm, một pháo tự hành Gvozdika 122 mm, pháo D-30 122 mm và pháo chống tăng Rapier 100 mm”, - Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Lực lượng vũ trang Ukraina mất tới 25 người ở hướng Kupiansk trong ngày qua

“Theo hướng Kupiansk, các đơn vị của Nhóm Lực lượng “Phía Tây” đã tấn công đội hình của Lữ đoàn bộ binh cơ giới số 57, Lữ đoàn cơ giới số 14 và 21 của Lực lượng vũ trang Ukraina tại các khu vực định cư Sinkovka, Vùng Kharkov và Terny, Donetsk. Tổn thất của địch lên tới 25 quân nhân, hai phương tiện, một pháo tự hành M777 cỡ nòng 155 mm, một pháo M119 cỡ nòng 105 mm sản xuất tại Mỹ, một pháo tự hành Akatsiya cỡ nòng 152 mm và hai pháo Gvozdika cỡ nòng 122 mm”, - Bộ cho biết thêm.
Hệ thống tên lửa phóng loạt (MLRS) 9K57 Uragan - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.04.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Nhà quân sự Áo báo tin khó chịu cho Lực lượng vũ trang Ukraina

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản đối của Matxcơva lại dần dần mở rộng và tiếp cận với biên giới của Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала