- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ở Bộ Quốc phòng Nga đánh giá xe rà phá bom mìn của NATO kém hiệu quả

© AP Photo / LibkosQuân đội Ukraina
Quân đội Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.04.2024
Đăng ký
Các phương tiện rà phá bom mìn của NATO đang được quân đội Ukraina sử dụng, đặc biệt là trong nỗ lực phản công vào mùa hè năm ngoái, đã bị nổ do vướng phải mìn trên tuyến phòng thủ của Nga và tỏ ra không hiệu quả. Một bài báo trên tạp chí “Tư tưởng quân sự” của Bộ Quốc phòng Nga được Sputnik dẫn đăng cho biết điều này.
Trong bài viết chuyên đề nói về việc phát triển lý thuyết và thực tiễn xử lý các bãi mìn dựa trên kinh nghiệm từ các cuộc xung đột hiện đại, các tác giả nhận xét rằng các cuộc xung đột trong những thập niên gần đây đã cho thấy những nhược điểm của phương tiện rà phá bom mìn được phát triển từ thời Liên Xô như UR-77 Meteorit. Loại phương tiện này có chức năng mở đường đi qua các bãi mìn nhờ các kíp mìn nối dài dây.
Về vấn đề này bài viết lưu ý, kết quả phân tích các cuộc tập trận của quân đội các nước NATO và việc tổ chức huấn luyện chiến đấu của các đơn vị thuộc LLVT Ukraina cho thấy rằng việc vượt qua các bãi mìn phòng thủ chủ yếu dựa vào kết quả rà phá bom mìn bằng phương tiện được trang bị lưới kéo đặc. Người ta cho rằng việc sử dụng chúng trong chiến đấu sẽ đảm bảo khả năng vượt qua các bãi mìn của đối phương trong thời gian ngắn nhất có thể.
“Theo quan điểm của các chuyên gia phương Tây hỗ trợ LLVT Ukraina, ở giai đoạn đầu của cuộc phản công, xe công binh rà phá bom mìn Wisent 1 và xe chiến đấu rà phá bom mìn BMR-2 được coi là phương tiện chính để vượt qua các bãi mìn phòng thủ. Kết quả là trong những giờ đầu tiên của cuộc phản công của LLVT Ukraina, các phương tiện rà phá đã bị tổn thất nặng nề do mìn nổ và hỏa lực hiệu quả từ vũ khí cận chiến và pháo binh của các đội hình phòng thủ thuộc LLVT Nga”, - ấn phẩm nêu rõ.
Quân đội Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.02.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ukraina làm lộ điểm yếu bất ngờ của NATO trước quân đội Nga
Wisent 1 là phương tiện rà phá bom mìn do Đức sản xuất được trang bị các thiết bị rà phá của Anh. Loại xe này được chế tạo trên khung gầm xe tăng Leopard. Tại khu vực Rabotino năm ngoái, theo nguồn dữ liệu mở, quân đội Ukraina đã tổn thất một số phương tiện như vậy.
Như các tác giả bài báo nhận định, có thể kết luận rằng phương pháp cơ học (phá mìn bằng lưới kéo và xe rà phá bom mìn) để mở đường đi trong bãi mìn trong các cuộc xung đột quân sự hiện đại chỉ có thể sử dụng được ở những khu vực mà hệ thống hỏa lực của đối phương bị áp chế hoàn toàn.
Tạp chí lưu ý rằng các chướng ngại vật công binh đóng vai trò quan trọng trong tất cả các loại hình chiến đấu và có tác động đáng kể đến diễn biến chiến sự.
Bài báo cũng chỉ ra sự cần thiết phải phát triển các phương tiện vượt qua các bãi mìn trong tương lai đảm bảo độ an toàn và cơ động tối đa, có mức độ tự động hóa (tự chủ hóa) cao, giúp loại trừ càng nhiều càng tốt vai trò tham gia của lực lượng công binh trong việc mở đường đi qua bãi mìn của đối phương ở tuyến đầu phòng thủ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала