- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ukraina làm lộ điểm yếu bất ngờ của NATO trước quân đội Nga

© AP Photo / Efrem LukatskyQuân đội Ukraina
Quân đội Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.02.2024
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Hệ thống phòng không lai ghép FrankenSAM của LLVT Ukraina đã giúp quân đội Nga thấy điểm yếu của NATO, Business Insider cho biết.
“Vũ khí thử nghiệm FrankenSAM của Ukraina cho thấy lỗ hổng lớn trong kho vũ khí của Mỹ”, - bài báo viết.
Theo Đại tá Thủy quân lục chiến Mỹ đã nghỉ hưu Mark Canzian, việc LLVT Ukraina sử dụng loại vũ khí này cho thấy việc thiếu hụt hệ thống phòng không mặt đất ở các nước thuộc Liên minh Bắc Đại Tây Dương, trong đó có Mỹ.
“Cách Nga chiến đấu hiện nay cũng cho thấy NATO cần những loại vũ khí này đến thế nào nếu liên minh muốn chuẩn bị cho các cuộc xung đột trong tương lai”, - chuyên gia quân sự nói thêm.
Tên lửa phóng loạt HIMARS của Mỹ  - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.01.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ở Mỹ cho rằng "vũ khí thần kỳ" của NATO không giúp ích gì cho Ukraina
Trước đó, tờ New York Times đưa tin Washington bắt đầu phát triển FrankenSAM vào năm 2022, được chế tạo từ những thành phần vũ khí của Liên Xô và phương Tây.
Nhà Trắng ngày 7/12 cho biết Lầu Năm Góc đã cung cấp cho Ukraina dữ liệu để bắt đầu sản xuất trong nước một số loại hệ thống phòng không lai ghép.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала