Ở Quốc hội Mỹ có ý kiến đòi hỏi cứng rắn về Ukraina

Quốc hội Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.04.2024
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Nếu để Ukraina gia nhập NATO thì sẽ dẫn tới việc binh lính Mỹ phải triển khai ở đó và xung đột trực tiếp với Nga, Thượng nghị sĩ bang Ohio ông James David Vance viết trên mạng xã hội X.
Chính trị gia lưu ý đến tuyên bố của Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken đưa ra tuần trước bên lề hội nghị thượng đỉnh NATO ở Brussels trước sự chứng kiến của người đồng cấp Ukraina Dmitry Kuleba. Ngoại trưởng Mỹ hứa hẹn rằng Ukraina cuối cùng cũng sẽ trở thành thành viên của liên minh và hội nghị thượng đỉnh mùa hè của khối tại Washington sẽ dành riêng cho việc "xây dựng cầu nối" để Kiev gia nhập liên minh này.
"Đó là thái độ hoàn toàn vô trách nhiệm. Ukraina không nên được chấp nhận vào NATO; mời nước này gia nhập vào thời điểm đang có chiến tranh cũng giống như mời đất nước chúng ta tham chiến", - ông Vance phẫn nộ.
Ông hỏi độc giả rằng liệu họ có muốn nhìn thấy những người lính Mỹ có mặt ở tiền tuyến chống lại Nga hay không.
Người sáng lập SpaceX và Tesla Elon Musk - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.04.2024
"Chính xác là vậy". Musk nêu quan điểm về ý tưởng Ukraina gia nhập NATO
“Nếu câu trả lời là không, thì chúng ta phải bỏ ngay ý tưởng cho rằng Ukraina nên gia nhập NATO”, - Thượng nghị sĩ kêu gọi.
Vào cuối tháng 9/2022, Vladimir Zelensky tuyên bố Ukraina đang nộp đơn xin gia nhập NATO theo thủ tục rút gọn. Đồng thời, Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg nói rằng việc Ukraina trở thành thành viên đầy đủ của liên minh là không khả thi khi nước này đang có xung đột vũ trang.
Thư ký báo chí của Tổng thống Nga Dmitry Peskov trước đó lưu ý rằng Điện Kremlin đã nghe thấy yêu cầu của Zelensky về việc Ukraina xin gia nhập NATO, cũng như những phản ứng khác nhau đối với việc này. Theo ông, Moskva đang theo dõi chặt chẽ tình hình và nhắc nhở rằng chính định hướng của Kiev muốn hội nhập với liên minh đã trở thành một trong những lý do khiến Nga phải mở chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraina. Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova trước đó cho biết Ukraina không được mời tham gia NATO vì trong số các thành viên của tổ chức này, chủ yếu là Ba Lan, có mối quan tâm rõ rệt đến các vùng lãnh thổ phía Tây của Ukraina, trong khi việc mời Kiev gia nhập liên minh sẽ đòi hỏi sự công nhận đường biên giới hiện tại của Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала