Tổng Liên đoàn lao động nhất trí với đề xuất nghỉ 5 ngày dịp 30/4 và 1/5

© Ảnh : TTXVN - Phạm Thị Thu HươngNgày 8/3/2024, tại phố đi bộ Nguyễn Huệ (Quận 1), Hội Liên hiệp Phụ nữ Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức chương trình họp mặt kỷ niệm 114 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ (8/3) và 1984 năm cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng, đồng diễn áo dài với chủ đề “Tôi yêu áo dài Việt Nam”.
Ngày 8/3/2024, tại phố đi bộ Nguyễn Huệ (Quận 1), Hội Liên hiệp Phụ nữ Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức chương trình họp mặt kỷ niệm 114 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ (8/3) và 1984 năm cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng, đồng diễn áo dài với chủ đề “Tôi yêu áo dài Việt Nam”. - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.04.2024
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Tổng Liên đoàn bày tỏ nhất trí với việc bố trí hoán đổi ngày làm việc dịp nghỉ lễ Ngày Chiến thắng 30/4 và Ngày Quốc tế lao động 1/5/2024.
Ngày 8/4, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Ngọ Duy Hiểu đã ký công văn gửi Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội bày tỏ thống nhất với đề xuất của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội.
Lãnh đạo Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cho biết, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã tiến hành lấy ý kiến qua mạng xã hội đối với 3.590 cán bộ công đoàn và người lao động, trong đó có 3.129 lượt bình chọn hoán đổi (chiếm 87%), 302 lượt bình chọn phương án không hoán đổi (chiếm 8%), còn lại là các đề xuất khác.
Trên cơ sở kết quả lấy ý kiến, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam bày tỏ nhất trí với dự thảo của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội gửi Chính phủ đề xuất về việc bố trí hoán đổi ngày làm việc bình thường (ngày 29/4) và làm bù sang ngày khác trong dịp nghỉ lễ Ngày Chiến thắng 30/4 và Ngày Quốc tế Lao động 1/5 năm 2024.
Khách du lịch tại bãi biển vịnh Maya trên quần đảo Phi Phi ở Thái Lan. Vịnh đã trở nên vô cùng nổi tiếng đối với khách du lịch trên toàn thế giới sau khi phát hành bộ phim Bãi biển với Leonardo DiCaprio trong vai chính. - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.04.2023
Vì sao người dân Việt Nam đổ xô đi du lịch nước ngoài dịp nghỉ lễ?
Việc bố trí hoán đổi ngày làm việc sẽ giúp cán bộ, công chức, viên chức, người lao động được nghỉ 4 đến 5 ngày liên tục, có điều kiện giải trí, nghỉ ngơi và tái tạo sức lao động để làm việc tốt hơn, qua đó góp phần giúp kích cầu du lịch, tiêu dùng xã hội, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế. Đồng thời, việc hoán đổi cũng không làm thay đổi quỹ thời gian làm việc của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động.
Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đề nghị Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội xác định ngày làm việc bù cho ngày thứ Hai (29/4) và hướng dẫn về tiền lương của ngày làm việc bù, nếu ngày làm việc bù thực hiện vào ngày nghỉ hằng tuần, để bảo đảm quyền lợi của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động.
Trước đó, Bộ Nội vụ cũng nhất trí với đề xuất của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội nêu, nghỉ thêm ngày 29/4, bố trí làm bù sau để nối dài kỳ nghỉ.
Bộ cũng thống nhất nội dung dự thảo văn bản báo cáo Thủ tướng Chính phủ do Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội chuẩn bị.
Cờ Việt Nam trên một trong những con đường của thành phố Hà Nội, Việt Nam - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.08.2023
Năm nay người lao động có 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9
Bộ Nội vụ đề nghị Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội hoàn thiện văn bản, sớm trình Thủ tướng xem xét quyết định, bảo đảm sự chủ động trong tổ chức, sắp xếp công việc của hệ thống chính trị, của các cơ quan, tổ chức liên quan và của người dân.
Theo cập nhật mới nhất, Ban Tổ chức Trung ương cũng vừa có ý kiến thống nhất với đề xuất của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội.
Ban Tổ chức Trung ương cho hay đã đối chiếu với quy định nghỉ lễ, Tết (điều 112 Bộ luật Lao động 2019) và nhận thấy việc hoán đổi trên không làm thay đổi quỹ thời gian làm việc, bảo đảm cho cán bộ, công chức, viên chức và người lao động có các ngày nghỉ lễ hài hòa, trọn vẹn. Đề xuất cũng góp phần kích cầu du lịch, tiêu dùng xã hội, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.
Ban Tổ chức Trung ương đề nghị Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội báo cáo Thủ tướng xem xét, quyết định.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала