Ủy ban Điều tra mở vụ án về việc quan chức Hoa Kỳ và NATO tài trợ cho bọn khủng bố

© Sputnik / Kirill Kallinikov / Chuyển đến kho ảnhMột sĩ quan cảnh sát và xe của Ủy ban điều tra Liên bang Nga gần phòng hòa nhạc Crocus City Hall
Một sĩ quan cảnh sát và xe của Ủy ban điều tra Liên bang Nga gần phòng hòa nhạc Crocus City Hall - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.04.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Sau vụ tấn công khủng bố ở «Crocus City Hall», theo yêu cầu của các đại biểu Quốc hội, Ủy ban điều tra Nga đã khởi động hồ sơ vụ án hình sự về việc các quan chức Hoa Kỳ và NATO tài trợ cho bọn khủng bố, theo thông báo của Ủy ban điều tra Nga trên kênh Telegram.

“Cơ quan chính của Ủy ban Điều tra Nga đã tiến hành cuộc điều tra sau khi có đơn kiện của nhóm đại biểu Duma Quốc gia thuộc Quốc hội LB Nga và những cá nhân khác, yêu cầu điều tra việc những quan chức cấp cao của Hoa Kỳ và các nước NATO tài trợ cho hoạt động khủng bố. Dựa trên kết quả điều tra, đã mở vụ án hình sự chiểu theo theo Phần 4 Điều 205.1 của Bộ luật Hình sự LB Nga (tài trợ cho chủ nghĩa khủng bố)”, thông báo nêu rõ.

Tình hình tại Tòa thị chính Crocus - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.03.2024
Nghi phạm tấn công khủng bố nhà hát Crocus cho biết họ đã được hướng dẫn phối hợp như thế nào
Theo kênh Telegram của Ủy ban Điều tra Nga, tiền nhận thông qua các tổ chức thương mại, cụ thể là tập đoàn Burisma của Ukraina, đã được sử dụng cho các cuộc tấn công khủng bố ở Nga nhằm ám hại những nhân vật nổi bật.
Ngoài ra, các chuyên viên điều tra đang xem xét “mối liên hệ giữa thủ phạm trực tiếp thực hiện hành động khủng bố với các nhà quản lý, nhà tổ chức và nhà tài trợ nước ngoài”, thông báo cho biết.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала