- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Các nghị sĩ yêu cầu Nhà Trắng báo cáo về số tiền phân bổ cho Ukraina

© Fotolia / Gelangelan Quốc hội Mỹ
 Quốc hội Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.04.2024
Đăng ký
Quốc hội Mỹ đang gặp khó khăn nghiêm trọng trong việc yêu cầu Nhà Trắng cho biết rõ ràng về số tiền nước này thực sự đã chi để hỗ trợ Ukraina, tuyên bố từ các nhà lập pháp Mỹ được công bố hôm thứ Ba cho biết.
Theo bức thư gửi Giám đốc Ngân sách Nhà Trắng Shalanda Young, các thành viên Quốc hội đang gặp “khó khăn tột độ trong việc tiếp cận thông tin chính thức” từ chính quyền của Tổng thống Joe Biden về vấn đề này.

"Vì những lý do nêu trên, chúng tôi cho rằng chúng tôi đang thiếu thông tin quan trọng về tình hình chi tiêu của chính phủ Mỹ liên quan đến Ukraina. Có lẽ đáng chú ý nhất là việc chúng tôi vẫn chưa biết chính xác Hoa Kỳ đã chi bao nhiêu cho cuộc xung đột nói trên", bức thư có đoạn viết.

Trong số những người ký tên dưới bức thư có hạ nghị sĩ Marjorie Taylor Greene, - các thượng nghị sĩ Roger Marshall, Rand Paul và hàng chục nhà lập pháp tên tuổi khác của Mỹ.
Nhà Trắng - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.04.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Nhà Trắng đang bí mật làm việc với Chủ tịch Hạ viện Johnson về gói viện trợ dành cho Ukraina
Các nghị sĩ nhấn mạnh rằng chính phủ nên đưa vào báo cáo về số tiền bổ sung 900 triệu USD mà Lầu Năm Góc đã gửi cho Ukraina dưới hình thức viện trợ quân sự. Ngoài ra, chính quyền Biden cũng bảo lưu khả năng chuyển cho Kiev một phần kho vũ khí của Mỹ trị giá hơn 4 tỷ USD. Trong khi đó việc bổ sung kho vũ khí của Mỹ để thay thế số đang được chuyển đi sẽ cần tới khoản chi 10 tỷ USD.
“Tổng hợp lại, những con số này nâng tổng số tiền hỗ trợ mà Chính phủ đã cung cấp cho Ukraina lên tới hơn 125 tỷ USD, còn số tiền mà họ có thể chuyển lên tới hơn 129 tỷ USD”, - thông điệp nêu rõ.
Các nghị sĩ yêu cầu Nhà Trắng cung cấp cho họ tất cả các báo cáo có sẵn về số tiền được phân bổ cho Kiev, cũng như dữ liệu về thời gian Hoa Kỳ dự định cung cấp các khoản mục hỗ trợ này trong tương lai.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала