Mỹ kêu gọi Trung Quốc và Nga hợp tác ngăn chặn xung đột trong không gian vũ trụ

© Depositphotos.com / I_g0rZhvũ trụ
vũ trụ - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.04.2024
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Stephen Whiting, người đứng đầu Bộ chỉ huy không gian của Lầu Năm Góc nói với Sputnik rằng Mỹ, Nga và Trung Quốc cần xây dựng lòng tin để tránh xung đột trong không gian vũ trụ.
"Tất cả chúng ta cần phải có trách nhiệm và hành động phù hợp với các nghĩa vụ quốc tế của mình, một cách có trách nhiệm và an toàn trên quỹ đạo. Hoàn thành nghĩa vụ theo các hiệp ước không gian vũ trụ áp dụng cho các quốc gia của chúng ta, vì tất cả chúng ta đều đã ký vào những văn bản đó. Tôi nghĩ nếu chúng ta làm được những việc như thế, thì chúng ta có thể thúc đẩy niềm tin và điều đó sẽ giúp chúng ta tránh được các cuộc chiến trên vũ trụ. Chúng tôi không muốn chiến tranh bắt đầu hoặc mở rộng trong không gian vũ trụ", - ông Whiting nói bên lề hội nghị chuyên đề thường niên về không gian vũ trụ, khi bình luận về khả năng xảy ra xung đột trong không gian với các đối thủ cạnh tranh của Mỹ là Nga và Trung Quốc.
Trong sự kiện ở Colorado Springs, ông Whiting nói rằng nhân loại có thể dự đoán sẽ có các trận chiến ngoài không gian trong vài thập niên tới, nhưng Hoa Kỳ không muốn thấy một kết quả như vậy, vì coi điều đó có hại cho cả bản thân họ và các đồng minh. Theo ông, những mối đe dọa trước đây chỉ là lý thuyết thì nay đã trở thành hiện thực và đang nằm trong kho vũ khí của Nga và Trung Quốc.
Vũ trụ  - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.08.2023
Chuyên gia nhận định thời điểm Trung Quốc đuổi kịp Mỹ trên vũ trụ
Moskva trước đây nhiều lần chỉ ra rằng Nga cùng với các nước khác, đặc biệt là Trung Quốc, ủng hộ việc ngăn chặn một cuộc chạy đua vũ trang trong không gian vũ trụ, ủng hộ việc bảo toàn không gian đó vì mục đích hòa bình. Bộ Ngoại giao Nga trước đó lưu ý rằng Hoa Kỳ và các đồng minh đang thực hiện các bước đi để chuẩn bị triển khai vũ khí trong không gian và sử dụng không gian vũ trụ cho các hoạt động chiến đấu không chỉ vì mục đích phòng thủ, mà họ không ngừng cố gắng định vị vũ trụ như một vũ đài mới cho cạnh tranh và xung đột giữa các quốc gia, mà đối thủ chính của họ trong đó là Nga và Trung Quốc.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала