Vụ phóng tên lửa Angara-A5 đầu tiên từ sân bay vũ trụ Vostochny đã bị hủy lần thứ hai liên tiếp

© Ảnh : Press-service of Russian Defence Ministry / Chuyển đến kho ảnhPhóng thử nghiệm Angara-A5
Phóng thử nghiệm Angara-A5 - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.04.2024
Đăng ký
Phóng viên Sputnik đưa tin, vụ phóng tên lửa Angara-A5 đầu tiên từ sân bay vũ trụ Vostochny đã bị hủy lần thứ hai liên tiếp, lần này bị hoãn ít nhất một ngày.
Có tin rằng vụ phóng đã bị hoãn lại ít nhất một ngày.
Một nhà bình luận trên chương trình phát sóng do tập đoàn nhà nước này tổ chức cho biết: “Lệnh đã được ban hành: "Vụ phóng bị hoãn"".
Ban đầu, vụ phóng được lên kế hoạch vào ngày 9 tháng 4, nhưng quá trình tự động hóa đã đưa ra lệnh hoãn vụ phóng hai phút trước thời gian phóng dự kiến. Điều này xảy ra do hệ thống điều áp của khoang oxy hóa của khối trung tâm tên lửa bị trục trặc.
Cơ sở hạ tầng cho các vụ phóng tên lửa Angara trên sân bay vũ trụ Vostochny được xây dựng từ năm 2018. Vào tháng 11 đến tháng 12 năm 2023, các cuộc thử nghiệm đã được thực hiện bằng cách sử dụng nguyên mẫu tiếp nhiên liệu bằng điện có tên "Angara-NZh" (bản sao hoàn chỉnh của tên lửa với tất cả các hệ thống được sử dụng để chuẩn bị phóng).
Tên lửa Angara của Nga: mọi thông tin cần biết trước vụ phóng lịch sử - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.04.2024
Multimedia
Tên lửa Angara của Nga: mọi thông tin cần biết trước vụ phóng lịch sử
Theo kế hoạch, trong tương lai sẽ có một phiên bản nâng cao hơn của Angara-A5M, có khả năng phóng lên quỹ đạo không phải 22-23 tấn, mà hơn vài tấn nữa.
Theo dự kiến, chính Angara sẽ phóng từ sân bay vũ trụ Vostochny các mô-đun của trạm quỹ đạo Nga (việc xây dựng trạm này sẽ bắt đầu vào năm 2027) và đưa tàu có người lái tới đó.
Vụ phóng đầu tiên của tên lửa hạng nặng Angara-A5 từ bệ phóng mới được chế tạo tại Sân bay vũ trụ Vostochny đã bị hoãn lại ít nhất một ngày.
Trước đó, đã có ba lần phóng tên lửa hạng nhẹ (lần đầu tiên vào tháng 7 năm 2014) và ba lần phóng tên lửa hạng nặng Angara, tất cả đều diễn ra từ sân bay vũ trụ Plesetsk ở vùng Arkhangelsk. Tổng cộng, 16 tên lửa hạng trung Soyuz-2.1a và Soyuz-2.1b đã được phóng từ Vostochny kể từ năm 2016.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала