Yêu cầu Netflix tuân thủ quy định pháp luật Việt Nam

© Depositphotos.com / RamachiNetflix
Netflix  - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.04.2024
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Hôm nay (10/04), Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử đã có công văn gửi đến Công ty Netflix, yêu cầu tuân thủ quy định pháp luật Việt Nam khi cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử trên mạng.
Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử phát hiện Công ty Netflix đang quảng cáo trò chơi điện tử trên mạng không phép trên ứng dụng Netflix.
Những trò chơi này được phát hành thông qua ứng dụng Netflix cung cấp cho người dùng Việt Nam. Bên cạnh đó, Netflix cũng cung cấp nhiều trò chơi điện tử trên App Store và Google Play Store Việt Nam khi chưa được cấp phép hoạt động..
Theo tìm hiểu, trong số danh sách các game mà ứng dụng này cung cấp, có cả các game bạo lực 18+ như GTA, hay các game hẹn hò dành cho lứa tuổi 16+…
Hành vi trên vi phạm quy định tại Điều 31 Nghị định 72/2013/NĐ-CP ngày 15/7/2013 của Chính phủ quy định quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ Internet và thông tin trên mạng.
The Netflix logo is pictured on a television in this illustration photograph taken in Encinitas, California, U.S., January 18, 2017 - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.07.2023
Netflix chính thức gỡ phim "ngôn tình" có "đường lưỡi bò"
Vì vậy, Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử yêu cầu Công ty Netflix dừng việc quảng cáo, phát hành trò chơi điện tử trên ứng dụng Netflix và các kho ứng dụng trước ngày 25/04/2024.
Trong trường hợp công ty Netflix không thực hiện các yêu cầu trên, Bộ TT&TT sẽ phối hợp với các cơ quan quản lý nhà nước liên quan xử lý theo quy định pháp luật Việt Nam.
Netflix chưa bình luận về thông tin trên.
Trao đổi với PV VietNamNet, đại diện một nhà phát hành game trong nước cho biết, việc Netflix phát hành game không phép là sự cạnh tranh thiếu công bằng trên thị trường game Việt.
Các game này được phát hành mà không phải nộp thuế, không phải chịu các chi phí cơ hội về thời gian kiểm duyệt, cấp phép, lưu trữ dữ liệu người dùng. Ví dụ đơn giản là nhà phát hành tại Việt Nam khi phát hành game luôn phải nộp 10% thuế VAT và thuế thu nhập doanh nghiệp nếu có, chỉ riêng phần này đã tạo ra ưu thế lớn về mặt chi phí cho Netflix.
Trước đó, hoạt động phát hành phim và chương trình truyền hình trên Netflix cũng nhiều lần bị cảnh báo vi phạm quy định do chưa có pháp nhân đại diện trong nước và chịu sự quản lý của cơ quan chức năng. Ngoài ra, một số bộ phim được phát hiện xuyên tạc lịch sử Việt Nam, có hình ảnh bản đồ "đường lưỡi bò" phi pháp.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала